เมนูฉู่ฉี่ปลาทู
ทอด อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

เมนูฉู่ฉี่ปลาทู อร่อยคู่ครัวไทย

เมนูปลาก็เป็นอีกเมนูหนึ่ง ที่หลายคนนิยมนำมาประกอบอาหารกันเนื่องจากเป็นเมนูอาหารที่สามารถให้โปรตีนและสามารถให้พลังงานได้เป็นอย่างดี อีกทั้งการนำเมนูปลามาประกอบอาหารยังสามารถทำได้ง่ายด้วยอีกค่ะ แล้ววันนี้เราจะมาลองทำ เมนูฉู่ฉี่ปลาทู อร่อยคู่ครัวไทย โดยเปลี่ยนมื้อเย็นของคุณ ให้เป็นมื้อพิเศษกันนะคะ และมีขั้นตอนการทำที่ง่ายมาก ๆ เลยค่ะ อีกทั้งยังสะดวกต่อการทำเพราะสามารถหาซื้อวัตถุดิบได้ตามท้องตลาดทั่วไปค่ะ สำหรับสายปลาทูห้ามพลาดเลยนะคะกับ เมนูฉูฉี่ปลาทู

เมนูฉู่ฉี่ปลาทู

วัตถุดิบในการทำ เมนูฉู่ฉี่ปลาทู

เมนูฉู่ฉี่ปลาทู
  1. ปลาทู 1 แพ็ค ใน 1 แพ็คก็จะมีปลาทู 2-3 ตัวนะคะ ควรเลือกปลาทูที่สดและใหม่
  2. ใบมะกรูดสำหรับซอย เพื่อเพิ่มกลิ่นหอมให้กับการฉู่ฉี่ปลาทู
  3. พริกแกงเผ็ด ถ้าหากใครที่ชื่นชอบความเผ็ดมาก ๆ เลยก็สามารถใช้พริกแกงเผ็ดแบบเผ็ดสะดุ้งได้นะคะ รับรองว่าพริกแกงเผ็ดสะดุ้งน้ำแซบจริง ๆ ค่ะ
  4. เครื่องปรุงที่จะใช้ในการทําฉู่ฉี่ปลาทูนะคะก็จะ รถดี ซอสหอยนางรม ซีอิ๊วขาว ซอสภูเขาทอง น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ น้ำมันพืช
  5. พริกอ่อน  1-2 เม็ด

วิธีการทําฉู่ฉี่ปลาทู

อาหาร
  1. โดยขั้นตอนแรกนะคะ ให้คุณนำปลาทูที่ซื้อมาทอดในน้ำมันใหม่หรือน้ำมันที่สะอาดนะคะ ถ้าหากคุณชอบแบบกรอบก็ให้คุณทอดไฟอ่อนแต่เลี้ยงไว้ในกระทะนาน ๆ แต่ถ้าหากคุณชอบแบบปกติ ก็ควรใช้เวลาในการทอดปลาทูประมาณ 5 นาทีค่ะข้างละ 2-3 นาทีหลังจากนั้นตักปลาทูขึ้นแล้วพักไว้ที่จานค่ะ
  2. ขั้นตอนนี้จะเป็นขั้นตอนในการทำพริกแกงนะคะ น้ำพริกแกงเผ็ดสะดุ้งลงไปผัดกับน้ำมันให้มีกลิ่นหอมพริกแกงค่ะ หลังจากนั้นให้คุณใส่น้ำสะอาดลงไป 1-2 ช้อนโต๊ะเพื่อละลายพริกแกง 
  3. ใส่เครื่องปรุงที่เตรียมไว้ลงไปในปริมาณที่เหมาะสมค่ะ แล้วผัดให้ส่วนผสมทุกอย่างเข้ากันค่ะพร้อมกับหันพริกอ่อนแล้วโรยลงไปในกระทะ
  4. หลังจากที่ผัดพริกแกงเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ปิดไฟ แล้วนำพริกแกงมาราดบนตัวปลาทูค่ะ แต่ถ้าหากคุณอยากให้ถึงเครื่องมากยิ่งขึ้นให้คุณนำปลาทูลงไปผัดในกระทะกับพริกแกงสักพักนึงนะคะ หลังจากนั้นนำปลาทูขึ้นมาใส่ไว้บนจาน เพื่อเตรียมเสิร์ฟแล้วโรยใบมะกรูดที่ซอยไว้ให้ทั่วพริกแกงค่ะ 

จะเห็นได้ว่า How To การทําฉู่ฉี่ปลาทู อร่อยคู่ครัวไทย มีวิธีการทำเพียงไม่กี่ขั้นตอนเองนะคะ ถ้าหากคุณชอบเผ็ดมากก็อาจจะเพิ่มปริมาณของพริกแกงลงไปผัดก็ได้นะคะ สำหรับเมนูนี้สายปลาทูไม่ควรพลาดเลยนะคะเพราะปลาทู ก็สามารถนำมาฉู่ฉี่ให้อร่อยได้ไม่แพ้ไปกว่าปลาเนื้ออ่อนเลยนะคะ