ดอกกะหล่ำ
อาหารอื่นๆ อาหารเพื่อสุขภาพ เคล็ดลับการทำอาหาร

ดอกกะหล่ำ ทำงานได้ที่บ้านแถมได้ประโยชน์กับสุขภาพร่างกายอีกด้วย

ดอกกะหล่ำ เป็นอีกหนึ่งผักที่หลายคนนั้นนิยมนำมาทำเป็นอาหารและยาสามารถนำมาทำเป็นอาหารได้หลากหลายชนิดและที่สำคัญยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกาย สามารถเลือกทานได้เป็นทางเลือกของสุขภาพและที่สำคัญอีกเรื่องหนึ่งก็คือเป็นอีกหนึ่งผักชนิดที่มีแคลอรี่ต่ำเหมาะสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนักอยู่เป็นอย่างยิ่ง เอาเป็นว่าวันนี้เราจะมาแนะนำเพื่อนๆเกี่ยวกับอาหารที่ทำจากดอกกะหล่ำ ทำงานได้ที่บ้านแถมได้ประโยชน์กับสุขภาพร่างกายอีกด้วย 

แนะนำเมนูอาหาร ดอกกะหล่ำ ลองเลือกทำทานที่บ้านดูนะ ง่ายสุด ๆ

ดอกกะหล่ำ

            เมนูอาหารจาก ดอกกะหล่ำ เมนูแรก ข้าวผัดดอกกะหล่ำ ต้องเตรียมก็คือ ดอกกะหล่ำปลีที่เรานำไปสเปนนำไปปั่นเรียบร้อยแล้ว ไข่ไก่ เครื่องปรุงรสชาติต่างๆที่เราต้องการ ใครอยากจะเพิ่มแครอทซอยต้นหอมซอยหอมใหญ่ซอยก็สามารถทำได้ วิธีการทำก็คือ นำกระเทียมลงไปเจียวให้หอมจากนั้นนำ แครอท และดอกกะหล่ำที่เราเตรียมเอาไว้ไปผัด เมื่อวานมีลักษณะที่มันใกล้จะสุกนิ่มให้เราต่อใครลงไปคนให้พอสุกจากนั้นปรุงรสตามความชอบ เมนูอาหาร

ดอกกะหล่ำ

            เมนูอาหารจากดอกกะหล่ำไก่ทอดดอกกะหล่ำสิ่งที่เราต้องเตรียมก็คือไก่บด ดอกกะหล่ำที่ทำการต้มสุกเรียบร้อยแล้ว แป้งที่ใช้สำหรับการทอด น้ำมันพืช ไข่ไก่ เกลือและพริกไทยเอามาปรุงรสเล็กน้อย วิธีการทำก็คือเรานำไก่บดที่เราเตรียมไว้กับดอกกะหล่ำมาทำการปรุงรสชาติตามที่เราต้องการจากนั้นนำไปผสมกับแป้งที่เราเตรียมไว้ ชุบไข่ จากนั้นเรียบร้อยแล้วเอาไปคลุกด้วยเกล็ดขนมปังนำลงทอด ให้สุกเหลือง

ดอกกะหล่ำ

            เมนูอาหารจากดอกกะหล่ำก็คือซุปดอกกะหล่ำเตรียมก็คือดอกกะหล่ำที่เราทำการสับหยาบเรียบร้อยแล้ว หอมใหญ่ กระเทียมสับเพื่อเพิ่มความหอม จากนั้นเตรียมน้ำซุปไก่ เกลือป่นและพริกไทยดำส่วนนี้เอามาเพิ่มรสชาติ พาเมซานชีส วิธีการทำก็คือนำน้ำมันลงกระทะจากนั้นน้ำหอมใหญ่ที่เราเตรียมไว้กับกระเทียมลงไปผัดให้มันรู้สึกว่ามีกลิ่นหอมออกมา ใส่ดอกกะหล่ำที่เราเตรียมกับน้ำซุปเคี่ยวให้นุ่ม จากนั้นนำไปพักไว้ น้ำซุปที่เราได้นั้น ไปปั่นให้ละเอียด เรียบร้อยแล้วก็นำลงหม้อเพื่อไปเที่ยวอีกรอบนึง ปรุงรสชาติด้วยเกลือและพริกไทย ใครอยากให้เธอใส่พาเมซานชีสเพื่อเพิ่มความเนียนนุ่มหอมละมุน

Related Posts