ต้มยำกุ้ง
ต้ม อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

ต้มยำกุ้ง อาหารไทยเลื่องชื่อ ที่หลายคนชื่นชอบ ติดอันดับยอดนิยมระดับโลก

เมื่อไม่นานมานี้ทาง CNN ที่ถือได้ว่าเป็นสื่อยักษ์ใหญ่เป็นสำนักข่าวที่มีชื่อเสียง ในระดับโลก จากทางประเทศสหรัฐอเมริกา ได้มีการจัดอันดับมีการพูดถึงรายการอาหาร ในประเภทซุปที่มีการคัดสรรมาแล้ว จากเมนูอาหารทั่วทุกมุมโลก ซึ่งหนึ่ง ในนั้นจะปรากฏให้เห็นรายชื่อของ ต้มยำกุ้ง สุดยอดอาหารยอดนิยมของเหล่าบรรดานักท่องเที่ยว ที่มาเยือนเมืองไทยจะต้องสั่งอาหาร ในเมนูนี้ ในทุก ๆ ครั้ง ในส่วนหนึ่งของความภาคภูมิใจของเหล่าพี่น้องชาวไทย เรายังจะพบได้ถึงว่า ต้มยำกุ้ง ยังเป็นเมนูอาหารที่ถูกปาก และเป็นที่นิยม จากผู้คนมากมายในบ้านเราติดด้วยเช่นกัน จากเมนูอาหารที่มีรสชาติจัดจ้านมีน้ำซุป ที่สามารถทดลิ้มรสได้รสชาติที่ดี มีความคล่องคอ ในวันนี้เราจึงจะมีคำแนะนำช่วยให้ท่านทราบ ได้ถึงวิธีการปรุงรสการทำเมนูต้มยำกุ้งเพื่อรับประทานที่บ้านด้วยตัวเอง

ต้มยำกุ้ง

สอนทำเมนู ต้มยำกุ้ง รสชาติจัดจ้านทานง่าย

สำหรับ ในส่วนแรก ในการทำต้มยำกุ้งก็จะต้องมีการจัดเตรียมวัตถุดิบหลัก เพื่อใช้ ในการปรุงอาหาร ในเมนูนี้กันก่อน ซึ่งจะมีรายละเอียดดังนี้ กุ้งสดขนาดกำลังดี เห็ดฟางล้างสะอาดหั่นพอดี ตะไคร้ ใบมะกรูด พักไว้ใช้ในการต้มเตรียม เครื่องปรุง เกลือน้ำปลา น้ำมะนาว พริกขี้หนู พริกแกง ผักชี และน้ำสะอาด เมนูอาหาร

เริ่มกระบวนการ ในการทำล้างวัตถุดิบโดยทั้งหมดให้สะอาด แล้วทำการพักสะเด็ดน้ำไว้หลัง จากนั้นจึงเริ่มนำตะไคร้ มาหั่นแล้วทำการทุบให้แหลก ให้มีกลิ่นหอม นำใบมะกรูดที่มีมาฉีกแบ่งครึ่ง เพื่อใช้เป็นส่วนช่วยให้ น้ำแกง มีความกลมกล่อม มีกลิ่นหอม หลัง จากนั้น จึงนำพริกขี้หนูสดนำมาหั่นเป็น 2 ซีก ตามความยาวของตัว เริ่มซอยผักชีออกให้เป็นชิ้นเล็ก เมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการ ในการจัดจานผัก

ต้มยำกุ้ง

ก็เริ่มทำความสะอาดตัวของกุ้ง โดยการล้างให้มีความสะอาดมีการปอกเปลือกเด็ดหัวทิ้ง ไว้แต่บริเวณส่วนของหางกุ้ง ให้มีการผ่าบริเวณทางด้านหลังเพื่อนำเส้นเลือดดำของกุ้งออก แล้วพักไว้หลัง จากนั้นจึงเริ่มล้างเห็ดฟางให้สะอาด หั่นให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ ขนาดพอกำลังรับประทานแบ่งออกเป็น 4 ส่วน

จากนั้นตั้งหม้อน้ำให้เดือด เริ่มใส่ส่วนผสมทั้ง จากตะไคร้ ใบมะกรูด ใส่พริกแกง ลงไปรอให้น้ำเริ่มเดือด แล้วจึงใส่กุ้งตามมีการคนให้ส่วนผสมเข้าที่ เมื่อกุ้งเริ่มมองเห็นถึงความสุก จากนั้นจึงมีการใส่เห็ดฟางลงไป ในขั้นตอนสุดท้ายให้มีการปรุงรสชาติ จากเครื่องปรุงที่มีทั้งจากน้ำปลา เกลือ น้ำมะนาว ต้มสักพักคนส่วนผสมให้เข้ากันแล้ว ตามด้วยพริกขี้หนูซอย หั่นโรยผักชีตาม ทิ้งไว้สักครู่ปิดเตาตักใส่ชาม พร้อมรับประทานได้โดยทันที

ต้มยำกุ้ง

ต้มยำกุ้งเป็นเมนูอาหารที่ขึ้นชื่อได้รับความนิยมทั้ง จากชาวไทย และต่างประเทศยังเป็นเมนูอาหาร ในประเภทซุปที่สุดน้ำได้คล่องคอ มีรสชาติจัดจ้าน สามารถรับประทานกินแล้วเกิดความสดชื่น ด้วยความเผ็ดร้อน สำหรับท่านใดที่มีความสนใจอยากจะลองทำตามเมนูต้มยำกุ้งในส่วนนี้ก็สามารถทำได้โดยง่าย ๆ ด้วยตนเองที่บ้าน จากวัตถุดิบที่หาได้โดยง่ายทั้ง จากร้านค้า หรือตามท้องตลาดโดยทั่วไป