ขนมจีนน้ำใส
ต้ม อาหารต่างชาติ เคล็ดลับการทำอาหาร

ขนมจีนน้ำใส เป็นเมนูเด็ด ของประเทศเวียดนามค่ะ บางคนไม่เคยทาน

ขนมจีนน้ำใส เป็นเมนูเด็ด ของประเทศเวียดนามค่ะ บางคนไม่เคยทาน จริงๆ อาหารโซนฝั่งเอชียจะมีอาหารคล้ายบ้านเรา ต่างกันบางเล็กน้อย รวมๆ คืออาหารเวียดนามก็อร่อยและมีให้เลือกมากหลายเมนู เป็นคนชอบทานอาหารต่างประเทศมากเลย และอยากเขียนออกมาให้คนอ่านได้เอาไปใช้ประโยชน์ จากเมนู ขนมจีนน้ำใส บางคนที่ไม่เคยได้ไปเที่ยวเลยก็แนะนำ ให้ทำกินเองก็ได้ค่ะ ไม่ลองไม่รู้ประเทศเพื่อนบ้านเราอาหารก็เด็ดไม่แพ้เมืองไทยเลยค่ะ

ขนมจีนน้ำใส

ส่วนผสม ขนมจีนน้ำใส  และการทำอาหารเวียดนาม มีวิธีทำตามนี้

  • กระดูก(ส่วนที่เป็นเล้ง) 1 กิโลกรัม ,หมูยอ ประมาณ 200 กรัม , เห็ดหู(แบบแห้ง) 20 ดอก
  • วุ้นเส้น ขนาด 50 กรัม ,กระดูกซี่โครงหมู จำนวน 1 กิโลกรัม , เกลือป่นปริมาณ 1 ช้อนชา
  • น้ำปล่า 3-4 ลิตร ,หอมหัวใหญ่ 2 หัว,ต้นหอม (ซอย ให้ละเอียด) 5 ต้น
  • เห็ดหู(แบบแห้ง) 20 ดอก ,ขนมจีนเส้น 1 โล , พริกไทย(ป่น ) 2-3 ช้อนโต้ะ ,ซอสปรุงรส 2-3 ช้อนโต้ะ
  • ผักสดตามใจชอบ

วิธีการทำขนมจีนน้ำใสอาหารเวียดนาม มีวิธีทำง่ายๆ ดังต่อไปนี้

  1. ขั้นแรกต้องทำน้ำสุก ตั้งหม้อเทน้ำใส่กระดูกเล้ง ซี่โครงหมู ลงไปต้มตาม ต้มด้วยไฟอ่อนๆ  ใส่เครื่องปรุงรส และหอมใหญ่ ต้มประมาณ 5 ชั่วโมงพอมีฟองออกมาให้ ช้อนฟองออก ต้มไปเรื่อยๆ จนชิมว่าน้ำซุปออกรสหวานแล้ว เมนูอาหาร
  2. นำวุ้นเส้นมาแช่น้ำ หั่นออกเป็นสองท่อน และนำเห็ดหูหนู ไปแช่ หั่นเป็นบางๆ
  3. วิธีการปรุงรสลูกชิ้นหมูยอ ใส่ซอสปรุงรส พริกไทยป่น คลุกเคล้าให้ทั่ว ให้ส่วนผสมทุกอย่างเข้ากันจากนั้น ตามด้วยต้มหอมที่ซอยแล้ว เห็ดหูหนูซอย และวุ้นเส้น ใส่รวมไปกับหมูยอ คลุกเคล้าให้ทั่ว จากนั้นทิ้งไว้ก่อน
  4. จากนั้นเตรียมเครื่องให้พร้อม  เปิดไฟเร่งให้เดือด ลวกลูกชิ้นหมูยอ (ปั้นเหมือนลูกชิ้นกลมไว้) เสร็จตักใส่จานพักไว้ก่อน
  5. ตักขนมจีนใส่จาน แต่งด้วยผักกาดหอม ตามด้วยลูกชิ้นหมูยอ และซี่โครงกระดูกหมู พอทุกอย่างจักลงครบจานใส่น้ำซุปหวานลงไป แค่นี้ก็ได้ทานแล้วค่ะ
ขนมจีนน้ำใส

ข้อดีการทำอาหาร เป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และมีกิจกรรมภายในครัวเรือนสานสัมพันธ์กับครัวได้ดี ทำเองเป็นทำทานตอนไหนก็ได้ ราดหน้าแซลมอล อาหารญี่ปุ่น ขั้นตอนการทำเหมือนการทำราดหน้าไทย แค่เปลี่ยนเสื้อสัตว์ที่ทำแค่นี้ก็เป็นเมนูชั้นเลิศหน้าทานมากเลยที่เดียว UFABET บอกเลยว่าเมนูนี้ทำทานได้ทั้งบ้านทำน้ำราดหน้าหม้อใหญ่ก็กินกันได้ทั้งวันไม่เสียเวลาทำหลายรอบ ชอบเส้นอะไรก็เพิ่มเส้นที่ชอบได้เลย ขอแนะนำค่ะเมนูนี้ ช่วงหน้าฝนทานอาหารร้อนๆ ดูสดชื่นมากเลยค่ะ