ไก่ทอดเกลือ
ทอด อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

ไก่ทอดเกลือ เมนูกินเล่นสุดชิคที่จะพลิกให้เป็นมื้อพิเศษ

เมนู ไก่ทอดเกลือ สามารถนำมาประกอบอาหารได้อย่างหลากหลายเมนูไม่ว่าจะเป็น ต้มยำไก่ ผัดเผ็ดไก่ กระเพราไก่ ต้มจืดไก่ ข้าวมันไก่ จากตัวอย่างที่ยกมานี้ เมนูไก่สามารถทำได้หลากหลายเมนูอาหารจริง ๆ ค่ะ แต่เราจะเปลี่ยนเมนูไก่ที่น่าเบื่อแบบเดิมออกไปอย่างสิ้นเชิง และ พบกับเมนูพิเศษสุดแปลกใหม่กลับเมนูทานเล่นอย่าง ไก่ทอดเกลือ เมนูกินเล่นสุดชิคที่จะพลิกให้เป็นมื้อพิเศษ มาลองกันนะคะ

ไก่ทอดเกลือ

วัตถุดิบในการทำเมนู ไก่ทอดเกลือ

ไก่ทอดเกลือ

โดยวัตถุดิบที่เราจะนำมาทำเมนูไก่ทอดเกลือน้ำสามารถหาซื้อได้ตามตลาดทั่วไปค่ะ หรือ คุณจะไปซื้อที่ห้างสรรพสินค้าก็ได้นะคะ ส่วนเครื่องปรุงก็ใช้เครื่องปรุงในครัวได้เลยนะคะเลือกได้ว่าเมนูนี้มีความสะดวกสุดๆ

  1. ปีกไก่บนหรือคุณจะใช้น่องไก่ก็ได้นะคะ  500 กรัม แต่แนะนำว่าให้เป็นชิ้นเล็กนะคะเพราะถ้าหากชิ้นใหญ่เกินไปอาจจะทำให้กลายเป็นเมนูทานกับข้าวค่ะ555
  2. ใช้แป้งสาลีคือแป้งทอดกรอบเพื่อที่จะคลุกเคล้าให้เข้ากันกับปีกไก่
  3. ในเครื่องปรุงในการหมักไก่ก็คือ เกลือ ซอสภูเขาทอง ซีอิ๊วขาว น้ำมันหอย น้ำมันพืช
  4. น้ำสะอาด 1 ถ้วยตวง

ขั้นตอนในการทำเมนู ไก่ทอดเกลือ

อาหาร
  1. นำปีกไก่หรือน่องไก่ที่คุณเตรียมไว้ไปล้างด้วยน้ำสะอาด
  2. ใส่เครื่องปรุงที่เตรียมไว้ลงไปในไก่ ภูเขาทอง เกลือ ซีอิ๊วขาว ซอสหอยนางรม คลุกเคล้าให้เข้ากัน
  3. นำไปชุบแป้งเพื่อที่จะนำไปทอดโดยการนำแป้งทอดกรอบใส่ในภาชนะ แล้วใช้ปีกไก่ชุบกับแป้งที่ผสมน้ำสะอาด
  4. หลังจากนั้นตั้งกระทะให้ร้อนแล้วใส่น้ำมันลงไปรอให้น้ำมันร้อน แล้วนำปีกไก่ที่หมักเตรียมไว้ลงไปทอดในกระทะประมาณ 5 นาทีเพื่อให้แป้งทอดจนกรอบ
  5. หลังจากนั้นนำขึ้นมาพักเพื่อสะเด็ดน้ำมัน แล้วนำไปใส่จานเสริฟได้เลยค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับเมนูไก่ทอดเกลือ เมนูกินเล่นสุดชิคที่จะพลิกให้เป็นมือพิเศษ ถ้าหากคุณไม่รู้จะทำเมนูอะไรในการทานเล่น คุณก็สามารถที่จะทำเมนูไก่ทอดเกลือได้นะคะ เพราะมีวิธีการทำที่ง่ายและอร่อยกรอบด้วยอีกค่ะ ลองไปทำทานกันดูนะคะ สวัสดีค่ะ