สูตรทำเนยถั่ว
อาหารอื่นๆ อาหารเพื่อสุขภาพ เคล็ดลับการทำอาหาร

สูตรทำเนยถั่ว คลีนรับประทานเอง ทำง่าย ทานได้แม้ลดน้ำหนักก็ตาม

“เนยถั่ว” อาหารหรือเครื่องปรุงรสที่เรารู้จักเป็นอย่างดี เป็นสิ่งที่หลายคนอาจจะชื่นชอบในรสชาติหรือคุณประโยชน์ต่าง ๆ ของมัน ทำให้มีติดครัวไว้ตลอด ซึ่งเนยถั่วนั้นจะนำไปใช้ในการปรุงรสในเบเกอรี่ อาหารเช้าแบบง่าย ๆ หรือสอดไส้แซนด์วิช แครกเกอร์ เป็นต้น โดยมีราคาแตกต่างกันไป ใครที่ชื่นชอบการทำครัว ทำอาหารทานเองเป็นหลัก เราจึงแวะมาบอก สูตรทำเนยถั่ว ทำแบบคลีน ๆ สไตล์โฮมเมดกัน เมนูอาหาร

สูตรทำเนยถั่ว

               ก่อนที่จะมาทำกัน ขอแนะนำประโยชน์ของเนยถั่วกันเล็กน้อย ซึ่งแน่นอนว่าอย่างแรกก็คือ เต็มไปด้วย โปรตีน ที่มาจากถั่ว  นอกจากนี้ยังเต็มไปด้วยวิตามิน เกลือแร่มากมาย และยังช่วยในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อและควบคุมน้ำหนักอีกด้วย ถือว่าเป็นทางเลือกสุขภาพ ที่ใช้เพิ่มรสชาติและรสสัมผัสที่หอม หวาน มัน ให้กับอาหารได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว รวมถึงถ้าทำเอง ก็ยิ่งมั่นใจได้มากขึ้นว่าส่วนผสมทั้งหมดจะดีต่อสุขภาพจริง ๆ

มาถึงการเตรียมส่วนผสมและทำเนยถั่วกันแล้ว บอกเลยว่า สูตรทำเนยถั่ว ที่เราได้แนะนำนั้น

ทำง่ายมาก ใช้วัตถุดิบเพียงไม่กี่อย่าง ได้แก่ ถั่วลิสงคั่ว น้ำผึ้ง และเกลือเล็กน้อย เท่านี้ก็สามารถเริ่มทำได้แล้ว เพียงแค่คุณมีเครื่องปั่นอเนกประสงค์หรือเครื่องผสมอาหาร ก็สามารถทำเมนูนี้ได้แล้ว ใครที่ไม่ได้ทำอาหาร หรือไม่เคยทำอาหารเลย ก็สามารถทำได้ ถ้าเตรียมอุปกรณ์และส่วนผสมเรียบร้อยแล้ว ก็มาเริ่มต้นทำเมนูกันเลย

สูตรทำเนยถั่ว

               วิธีการทำเนยถั่ว ขั้นตอนแรก หากมีถั่วที่คั่วแล้ว สามารถใช้งานได้เลย แต่หากไม่มี ควรนำถั่วดิบไปล้างน้ำให้สะอาด คัดเม็ดที่ลอย ไม่สวย ออกไป จากนั้นนำมาคั่วและนำเปลือกออกให้หมด เท่านี้ก็ใช้ได้แล้ว นำถั่วใส่ลงในเครื่องปั่น ปั่นถั่วให้เนื้อค่อย ๆ จับตัวกันจนแน่นขึ้น หากเครื่องยังปั่นได้ไม่ละเอียดตามที่ต้องการ สามารถใส่น้ำมันเป็นตัวช่วยให้ปั่นละเอียดขึ้นได้ แต่ควรใส่ทีละน้อย จะเลือกใช้น้ำมันมะพร้าวก็ดีต่อสุขภาพ เติมรสชาติด้วยน้ำผึ้งและเกลือเล็กน้อย เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

สูตรทำเนยถั่ว

               ถ้าคุณกำลังให้ความสำคัญกับการรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เนยถั่วเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ถือว่าน่าสนใจเลยทีเดียว อีกทั้งถ้าได้ทำรับประทานเอง ก็สามารถปรับเปลี่ยนส่วนผสมให้ตรงกับความต้องการได้เลย ซึ่งสูตรทำเนยถั่วที่เราแนะนำ เป็นสูตรคลีน ๆ เหมาะกับผู้ที่กำลังทานคลีน ลดน้ำหนัก หรือทานอาหารสุขภาพ ใช้เวลาไม่นานก็ได้ของอร่อยมาทานแล้ว จะทานมื้อไหนก็ไม่ต้องกังวลว่าจะอ้วนเลย ของดี ๆแบบนี้ต้องไปลองทำแล้ว

วันนี้แอดแนะนำเรื่องราวของอาหารที่ดีมีประโยชน์ในวันนี้แล้ว แอดยังมีเรื่องราวของเกมดี ๆ มาฝากอีกด้วยนะคะ เพียงคลิ๊กเข้าไปที่ ufa666 คุณจะได้พบกับเกมที่หลากหลายและมีประโยชน์อีกด้วยนะคะ จะมีประโยชน์ยังไงอย่าลืมเข้าไปลองเล่นดูนะคะ