การทำแพนเค้ก
อาหารอื่นๆ เคล็ดลับการทำอาหาร

การทำแพนเค้ก เพื่อสุขภาพเฮลตี้แบบง่าย ๆ ได้ที่บ้านต้อง 3 สูตรนี้เลยค่ะ

การลดน้ำหนักหรือดูแลสุขภาพนั้น นอกจากจะต้องออกกำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอแล้ว สิ่งที่สำคัญมาก ๆ ก็คือ การรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพและมีสัดส่วนที่พอดีนั่นเอง ถ้าหากคุณกำลังมองหาอาหารสำหรับทานในช่วง ลดน้ำหนัก หรืออาหารที่แคลอรี่น้อยกว่าปกติ เรามีสูตร การทำแพนเค้ก มาฝากกัน มีทั้งหมด 3 สูตร ที่จะทำให้คุณไม่อดมื้อเช้า และยังได้ประโยชน์จากอาหารมากขึ้นด้วย เมนูอาหาร

แพนเค้กกล้วย

การทำแพนเค้ก

               สูตรแรก เหมาะกับคนที่ชอบมื้อเช้าง่าย ๆ ทำได้เร็ว โดยใช้ส่วนผสมเพียงแค่ 3 อย่างเท่านั้น คือ กล้วย 1 ลูก ไข่ไก่ 1 ฟอง และผงอบเชยเล็กน้อย เพียงแค่นำกล้วยมาบดให้เป็นเนื้อละเอียดเข้ากัน ตอกไข่ไก่ลงไป เพิ่มความหอมด้วยผงอบเชยตามชอบ เพียงเท่านี้ก็ได้อร่อยแล้ว ซึ่งสูตรนี้จะใช้กล้วยชนิดใดก็ได้ จะเห็นได้ว่าไม่มีแป้งเลย ใครที่กำลังงดแป้งอยู่ แพนเค้กสูตรนี้ตอบโจทย์ได้แน่นอน

แพนเค้กฟักทอง

การทำแพนเค้ก

               เมนูนี้ใช้ฟักทองเป็นส่วนผสมหลัก ตามด้วยไข่ไก่ 1 ฟอง นมสด 1 ถ้วยตวง แป้งโฮลวีต 1 ถ้วย เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ และเกลือเล็กน้อย เริ่มจากการนึ่งและบดฟักทองให้เนื้อละเอียด ตามด้วยส่วนผสมทั้งหมดลงไป ผสมให้เข้ากัน จะปรุงแต่งรสชาติเพิ่มเติมโดยใช้น้ำตาล น้ำเชื่อมก็ได้ หรือจะเพิ่มกลิ่นหอมด้วยผงอบเชย ใส่กลิ่นวานิลลา ให้เหมือนกับแพนเค้กต่างประเทศก็ได้เช่นกัน หอมอร่อย ได้วิตามินจากฟักทองเต็ม ๆ

แพนเค้กข้าวโอ๊ต

การทำแพนเค้ก

               ข้าวโอ๊ต เป็นธัญพืชที่ถือว่ามีประโยชน์มากมาย นำมาใช้ใน การทำแพนเค้ก ก็เพิ่มสารอาหารได้ ส่วนผสมมีเพียง ข้าวโอ๊ต 200 กรัม นมสด 2 ถ้วย และไข่ไก่ 2 ฟอง นำส่วนผสมคนให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียวกัน ตักลงไปทอดในกระทะ ให้แพนเค้กมีสีเหลืองน่ารับประทาน  จะเลือกใช้นมไขมันต่ำหรือนมจาก พืชก็ได้ เพิ่มรสชาติและความอร่อยด้วยน้ำผึ้งหรือเมเปิลไซรัปก็ดูดี ทานกับกรีกโยเกิร์ตและเครื่องดื่มถ้วยโปรด ก็เป็นมื้อเช้าที่ดีต่อใจแล้ว

แพนเค้ก

               การทำแพนเค้กทั้งหมด 3 สูตรนี้ เป็นอาหารเช้าที่ช่วยให้คุณได้รับประโยชน์จากผลไม้ที่ใส่ลงไปเป็นส่วนผสมแบบจัดเต็บเลยทีเดียว ใช้เวลาเตรียมน้อย ส่วนผสมน้อย ๆ ก็ทำแพนเค้กแบบเพื่อสุขภาพที่น่าอร่อยได้ แถมยังสามารถเพิ่มเติมองค์ประกอบบนจานได้เองตามชอบ ไม่ว่าจะทานกับผลไม้สด อัลมอนด์  น้ำผึ้ง กรีกโยเกิร์ต กราโนล่า เป็นต้น ก็จะทำให้คุณได้รับประทานแพนเค้กหอมอร่อยได้ที่บ้าน แม้จะลดน้ำหนักอยู่ก็ไม่ต้องกังวลเลย

นอกจากสูตรการทำแพนเค้กที่แสนอร่อยที่แอดนำมาฝากในวันนี้แล้ว แอดยังมีเทคนิคการสร้างได้แบบสนุก ๆ และง๊ายง่ายมากฝากด้วยนะคะ หากเพื่อนคนไหนสนใจสามารถคลิ๊กเข้าไปได้เลยที่ ufabet1688