อะโวคาโด
อาหารเพื่อสุขภาพ

อะโวคาโด ผลไม้ที่สารพัดประโยชน์สุดน่ารับประทาน

อะโวคาโด เป็นพืชของทางฝั่งยุโรปหรือประเทศทางฝั่งตะวันตก สามารถนำมาปรุงให้สุกแล้วรับประทานหรือจะนำไปใส่ลงในอาหารชนิดอื่น ๆ เพื่อรับประทานร่วมกันก็ได้ มีรสชาติมัน ๆ  จะเห็นได้ว่าเป็นอาหารที่คนรักสุขภาพ นำมารับประทานไม่น้อยเลยทีเดียว เราจะมาแนะนำ 3 เมนูจากอะโวคาโด ที่ทำได้ไม่ยาก ใช้เวลาเตรียมไม่นาน คุณเองก็สามารถทำอาหารรับประทานเองได้ อิ่มอร่อยแบบคลีน ๆ และมีสุขภาพที่ดีไปพร้อมกันที่บทความ เมนูอาหาร

อะโวคาโด

แซนด์วิชอะโวคาโด

               มาเริ่มกันที่มื้อเช้า ซึ่งเป็นมื้อแรกและมื้อสำคัญของวัน เพราะท้องจะว่างเมื่อนอนหลับเป็นเวลาหลายชั่วโมง จึงต้องเติมอาหารเพื่อเพิ่มพลังงานก่อนเริ่มต้นวัน เพียงแค่มีขนมปัง ไข่ไก่ และอะโวคาโด ก็สามารถทำเมนูนี้ได้แล้ว ก่อนอื่น ปิ้งขนมปังให้กรอบ ตอกไข่ลงไปในกระทะ ทอดจนสุก ใช้อะโวคาโดหั่นเป็นชิ้นหรือบดหรือละเอียดก็ได้ ปรุงรสด้วยเกลือ พริกไทย น้ำมะนาวเล็กน้อย เท่านี้ก็ได้มื้อเช้าแล้ว

อะโวคาโด

สลัดอะโวคาโด

               เมนูจากอะโวคาโด จานนี้เหมาะสำหรับคนชอบทานผัก ผลไม้มาก ๆ เพียงแค่หั่นผักหรือผลไม้ที่คุณชื่นชอบเตรียมไว้ เช่น มะเขือเทศ แครอต ผักกาดหอม ข้าวโพด เป็นต้น นำมาจัดจานรวมกับอะโวคาโดหั่นเต๋า ปรุงรสเพิ่มเติมให้ไม่เลี่ยนด้วยน้ำมะนาว เกลือ พริกไทย หรือจะใส่น้ำสลัดแบบแคลอรี่ต่ำลงไปด้วยก็ได้ นอกจากนี้ ควรเพิ่มเติมเนื้อสัตว์ลงไป เพื่อความครบถ้วนทางโภชนาการ เช่น แซลมอน กุ้ง ปลา เป็นต้น เพียงเท่านี้ก็ได้เมนูสลัดง่าย ๆ แบบแคลอรี่น้อยแล้ว

อะโวคาโด

สมูทตีอะโวคาโด

               ตบท้ายที่เครื่องดื่มอย่างสมูทตี้กันบ้าง ซึ่งส่วนผสมมีเพียงแค่ อะโวคาโด กล้วย และนมช็อกโกแลต 1 กล่อง เหมาะสำหรับดื่มตอนที่อยากดื่มเครื่องดื่มหวาน ๆ จะดื่มแทนชานมไข่มุก ชาเย็น กาแฟ เป็นต้น ได้เลย นำส่วนผสมทั้งหมดมาปั่นรวมกัน จะใส่น้ำแข็งเพิ่มความเย็นก็ได้ เหมาะกับทานเดี่ยว ๆ ทานกับซีเรียล กราโนล่า ผลไม้ เป็นต้น เพิ่มความอิ่มได้แบบสบายท้อง

               3 เมนูจากอะโวคาโดทั้งหมดที่เราได้แนะนำไปนี้ นอกจากจะทำให้คุณเอร็ดอร่อยกับจานโปรดได้อย่างดีต่อใจแล้ว อะโวคาโด้ก็ถือว่าเป็นพืชสารพัดประโยชน์ ที่คุณคาดไม่ถึง เช่น บำรุงสายตา ป้องกันหวัด ต้านสารอนุมูลอิสระ บำรุงผิวและเส้นผมให้ดูงาม เป็นต้น เป็นผลไม้ที่ควรมีในอาหารเพื่อสุขภาพหลากหลายจานเลยทีเดียว ถ้าหากคุณไม่มีไอเดียสำหรับการทำอาหารเพื่อสุขภาพล่ะก็ เมนูเหล่านี้จะทำให้คุณได้อาหารที่เหมาะสมในมื้อถัดไปของคุณอย่างแน่นอน

หากท่านใดสนใจเล่นเกมที่สามรถสร้างรายได้ให้กับคุฯได้ทุกวัน บอกเลยว่าคุณไม่ควรพลาดเข้าไปที่เว็บไซต์ ufa88s รับรองได้ว่าคุณจะถูกใจอย่างแน่นอน