ข้าวน้ำพริกกะปิซูชิ
อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

ข้าวน้ำพริกกะปิซูชิ เมนูเอาใจสาวกคนชอบซูชิโดยเฉพาะ

หากว่าการทานอาหารในแต่ละมื้อนั้นมันมีความน่าเบื่อ ดูแล้วเบื่อๆอาหารเราขอลองให้คุณชิมเมนูที่เราจะนำเสนอนี้ดู เรารับรองได้เลยว่า เมนูอาหาร ที่จะนำเสนอนี้แม้ว่าคุณจะไม่ใช่คนที่ชอบทานอาหารประเภทนี้เป็นพิเศษ แต่ขอรับรองเลยว่าถ้าคุณได้ทานแล้วคุณจะติดใจแล้วอยากจะทานในทุกๆมื้อเลย เมนูนั้น ก็คือ ข้าวน้ำพริกกะปิซูชิ เป็นเมนูที่มีการรังสรรค์ให้ ข้าวน้ำพริก มีความกิ๊บเก๋ด้วยการตกแต่งข้าวให้มาเป็นซูชิเป็นก้อนๆ ได้ฟีลในการทานอาหารแบบญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

ข้าวน้ำพริกกะปิซูชิ
ที่มารูปภาพ : คลิก

ข้าวน้ำพริกกะปิซูชิ เมนูกิ๊บเก๋ที่ควรลอง

ข้าวน้ำพริกกะปิซูชิ

ซูชิเป็นอาหารประเภทหนึ่งที่มีที่มาจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเมนูนี้เข้ามาในไทยหลายปีแล้ว ฉะนั้น เราจะเห็นได้ว่าหากมีซูชิที่ไหนคนไทยเราก็จะมีการอุดหนุนไปทานกลับบ้านเสมอ ไม่ซื้อไปทานก็อาจจะทานที่ร้านเลยก็ได้ จึงทำให้รูปแบบของซูชิเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการทำอาหารไทยได้ไม่ยาก ยิ่งเป็นเมนูข้าวแล้วก็ยิ่งทำได้ง่าย เพราะด้วยพื้นฐานของซูชินั้นก็มีข้าวเป็นส่วนผสมหลักอยู่แล้ว หากน้ำเมนูข้าวน้ำพริกกะปิมาทำเป็น ข้าวน้ำพริกกะปิซูชิ ก็ไม่ยากอะไรเลย มันอาจจะยากในช่วงที่คุณต้องพิถีพิถันในการทำสักหน่อย แต่เพื่อความอร่อยและหน้าตาที่น่าทานก็ไม่เป็นการเสียเวลาในการทำเลย

จะเห็นได้ว่าข้าวน้ำพริกกะปิซูชิเป็นเมนูที่ถูกใจคนชอบกินซูชิเป็นอย่างมาก ฉะนั้น สาวกซูชิไม่ควรพลาดไปเลย แต่ไม่เพียงเฉพาะคนที่ชอบเท่านั้น แม้แต่คนที่ไม่ค่อยชอบทานซูชิแต่เมื่อเห็นว่าเป็นข้าวน้ำพริกกะปิล่ะก็ต้องเปลี่ยนใจเลยทีเดียว เพราะความอร่อยของข้าวน้ำพริกกะปินั่นเอง

ส่วนใครที่อยากลิ้มลองความอร่อยบอกเลยว่าทำไม่ยากอย่างที่คิด ถ้าไม่เชื่อไปลองทำเมนูนี้กันเลย