แกงคั่วหอยขมสูตรโบราณ
อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร แกง

แกงคั่วหอยขมสูตรโบราณ ทำทานเมื่อไรก็อร่อยถึงใจอย่างแน่นอน

ถึงแม้ว่าปัจจุบันจะยังมี แกงคั่วหอยขมสูตรโบราณ วางขายตามตลาด ให้เราได้เลือกซื้อมาทานกันอย่างสะดวก แต่ก็ใช่ว่าจะได้รสถูกปากเหมือนกับเราทำทานกันเอง เพราะแกงหอยจะต้องมีความสะอาดเป็นอันดับหนึ่ง หากทานไปแล้วเจอกรวดทราย ก็เสียอรรถรสไปมากเหลือเกินแล้ว ยิ่งถ้าเครื่องแกงไม่ถึง รสจัดไม่พอ มันก็จะกลายเป็น เมนูอาหาร ชวนเลี่ยนแค่ชามหนึ่งเท่านั้นเอง เพราะฉะนั้นเรามาเข้าครัวแล้วลงมือแกงกันเองเลยดีกว่า

แกงคั่วหอยขมสูตรโบราณ

            เพื่อความสะดวกในการทำและการทาน เราจึงต้องประยุกต์วัตถุดิบเล็กน้อย คือเราจะใช้หอยสำเร็จรูปแทนหอยขมที่ใช้กันใน แกงคั่วหอยขมสูตรโบราณ อย่างน้อยก็จะได้ลดขั้นตอนการตัดก้นหอยออกไป และดูแลเรื่องความสะอาดได้ง่ายกว่า คนที่ไม่สะดวกใจจะจัดการกับหอยที่ยังเป็นๆ อยู่ก็จะได้มีทางเลือก แนะนำว่าจะเป็นหอยขมแกะเปลือก หอยแมลงภู่ หรือหอยลายก็ได้เหมือนกัน นำหอยเหล่านั้นมาล้างให้สะอาดแล้วแช่น้ำเกลือไว้สักพัก

เตรียมโขลกเครื่อง แกงคั่วหอยขมสูตรโบราณ อันประกอบด้วยพริกแห้ง

ข่า ตะไคร้ หอมแดง กระเทียม กะปิ และเกลือป่น เน้นใส่สมุนไพรให้มากและโขลกจนกว่าจะเนื้อเนียน แกงจะอร่อยหรือไม่ก็อยู่ที่เครื่องแกงนี่เอง จากนั้นก็หันไปเตรียมผักที่จะนำมาใส่แกง ที่ขาดไม่ได้เลยคือใบชะพลูและยอดชะอม ส่วนที่เหลือจะใส่อะไรเพิ่มเติมก็แล้วแต่ความชื่นชอบ จัดการล้างและหั่นเอาไว้ให้เรียบร้อย

แกงคั่วหอยขมสูตรโบราณ

            เมื่อของทุกอย่างครบแล้วก็เริ่มทำแกงคั่วหอยขมสูตรโบราณได้ โดยตั้งกระทะใส่น้ำมันเล็กน้อย ตักเครื่องแกงลงไปผัดจนหอม เติมหัวกะทิลงไปเคี่ยวให้แตกมันค่อยใส่เนื้อหอย ถ้ามีผักที่สุกช้า เช่น มะเขือ ข้าวโพดอ่อน เป็นต้น ให้ใส่ตามเนื้อหอยลงไปได้เลย สังเกตว่าหอยสุกดีแล้วก็เติมหางกะทิลงไป กะประมาณอย่าให้น้ำมากนัก ไม่อย่างนั้นแกงจะจืดชืดและอาจจะเลี่ยนกะทิได้ ใส่ใบชะพลูลงไปก่อนแล้วปรุงรส ให้มีรสเผ็ดนำ และให้มีหวาน เค็ม มัน ปิดท้ายด้วยการใส่ยอดชะอมลงไปก็เป็นอันเสร็จ จะโรยหน้าด้วยพริกชี้ฟ้าอีกก็ได้

วันนี้แอดมีเรื่องราวของเกมกีฬามาแนะนำให้รู้จักและเลือกเล่นมากมายที่ dumboslot เพียงคุณคลิกเข้ามาลองเล่นคุณจะพบถึงความสนุกสนานและเงินรางวัลมากมาย