ปลากระป๋อง
อาหารอื่นๆ เคล็ดลับการทำอาหาร

ปลากระป๋อง จะมีวิธีเลือกอย่างไรให้เหมาะกับเมนูที่คิดจะทำ

ถ้าให้นึกถึงอาหารยังชีพที่ช่วยเราได้ในทุกสถานการณ์ ปลากระป๋อง จะต้องเป็นหนึ่งในนั้น เพราะเปิดทานได้ง่ายแถมมีรสชาติอร่อย จะทานแบบดั้งเดิมหรือเพิ่มเติมด้วยการนำไปปรุงเป็น เมนูอาหาร โปรดก่อนก็ได้ แต่มีใครเคยสังเกตไหมว่าที่เราซื้อมาทานกันอยู่บ่อยครั้งนั้นเป็นปลาประเภทไหนกันแน่ ระหว่างปลาซาร์ดีนและปลาแมคเคอเรล เนื่องจากปลาทั้ง 2 ชนิดนี้ให้รสสัมผัสที่ต่างกันอย่างสิ้นเชิง วิธีการเลือกไปใช้จึงต้องต่างกันด้วย

ปลากระป๋อง

            อันดับแรกคงต้องทำความรู้จักกับ ปลากระป๋อง แต่ละแบบกันก่อน สำหรับปลาแมคเคอเรลจะมีจุดเด่นที่ตัวใหญ่ เนื้อแน่น คนที่ชอบเนื้อสัมผัสแบบปลาซาบะหรือ ปลาทู ก็จะชื่นชอบปลาแมคเคอเรลเช่นกัน เพราะแท้ที่จริงมันก็คือปลาทูหรือปลาลังที่มีขนาดเล็กเกินกว่าจะขายแบบปกติได้ จึงนำมาแปรรูปบรรจุกระป๋อง ส่วนปลาซาร์ดีนเป็นปลาหลังเขียวที่นิยมบรรจุกระป๋องมานานแล้ว จะเรียกว่าซาร์ดีนเป็นสูตรต้นตำรับก็ได้

เวลาเลือก ปลากระป๋อง มาทำเมนูต่างๆ จึงต้องเลือกให้เหมาะสม โดยมีหลักในการเลือกง่ายๆ ดังนี้

สำหรับเมนูประเภทต้ม เช่น ต้มเค็ม ต้มยำ ต้มแซ่บ เป็นต้น การใช้ปลาแมคเคอเรลจะช่วยให้ได้รสชาติที่ดีกว่า หลังต้มสุกแล้วเนื้อไม่เละจนเกินไป และไม่ทำให้น้ำต้มมีกลิ่นคาวเหมือนกับการใช้ปลาซาร์ดีนด้วย นอกจากนี้เมนูประเภทผัดผักก็เหมาะจะใช้ปลาแมคเคอเรลเช่นเดียวกัน

ปลากระป๋อง

            ส่วนปลากระป๋องที่ใช้ปลาซาร์ดีนเป็นวัตถุดิบนั้น จะเหมาะกับอาหารประเภทแห้งมากกว่า และต้องเป็นเมนูที่ไม่ผ่านความร้อนนานเกินไป เนื่องจากเนื้อปลามีความนิ่มเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ตัวอย่างของเมนูที่น่าสนใจได้แก่ ยำมาม่า พล่าเนื้อปลา สลัด เป็นต้น ยิ่งถ้าเป็นเมนูที่มีความจัดจ้านมากหน่อยก็ยิ่งดี เพราะมันจะช่วยลดความคาวของเนื้อปลาลงได้ อย่างไรก็ตาม การเลือกประเภทของเนื้อปลาก็เป็นเพียงปัจจัยหนึ่งเท่านั้น เราต้องให้ความสำคัญกับการเลือกยี่ห้อที่ไม่ปรุงแต่งรสชาติมากจนเกินไปด้วย

ช่วงสถานการณ์แบบนี้หลาย ๆ ท่านก็อยากจะมีรายได้เสริมไว้ช่วยค่าใช้จ่ายต่าง ๆ วันนี้แอดจึงอยากแนะนำเว็บไซต์เกมดี ๆ อย่าง ufabet1688 ที่เล่นแล้วอาจได้ตั้งใช้ด้วยนะคะ