ปูผัดผงกะหรี่
ผัด อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

ปูผัดผงกะหรี่ ทำง่ายใครๆก็สามรถทำได้ไปดูวิธีทำกันเลย

สวัสดีครับทุกคน ช่วงโจโฉเข้าครัว วันนี้ขอเสนอเมนูที่มีชื่อว่า ปูผัดผงกะหรี่

แน่นอนครับทุกคน ตามชื่อเมนู ปูผัดผงกะหรี่ วัตถุดิบหลักของเราในวันนี้ก็จะเป็น เนื้อปู ซึ่งสูตรนี้แอดมินจะใช้ 200 กรัม และ ปูม้า 2 ตัว ขนาดรวมกัน 400 กรัม ถ้าทุกคนพร้อมแล้ว เรามาดูวิธีการทำกันเลยที่บทความ เมนูอาหาร

ปูผัดผงกะหรี่

ขั้นตอนแรก เราจะนึ่ง ปูม้า กันก่อนนะครับ ตั้งซึ้งนึ่งต้มน้ำให้ร้อน นึ่งประมาณ 5 นาที เสร็จแล้วพักไว้ก่อน ในส่วนของผัก เราจะหั่น หอมใหญ่ 2 หัว พริกชี้ฟ้าตามชอบ คื่นช่าย 4 ต้น ต้นหอม 4 ต้น เตรียมเอาไว้ก่อนเลย เสร็จแล้วพักไว้ก่อน แล้วมาทำขั้นตอนต่อไปกัน

ขั้นตอนต่อมา เราจะมาทำในส่วนของ ซอสผงกะหรี่ เตรียมถ้วยใบใหญ่มาหนึ่งใบ ใส่ผงกะหรี่ 2 ช้อน นมข้นจืดยี่ห้ออะไรก็ได้ 6 ช้อน น้ำมันหอย 2 ช้อน ซิ๊วขาว 1 ช้อน น้ำตาลทราย 1 ช้อน และน้ำพริกเผา 2 ช้อน จากนั้นผสมให้ทุกอย่างเข้ากัน เสร็จแล้วมาทำขั้นตอนต่อไปกัน

ปูผัดผงกะหรี่

ขั้นตอนต่อมา หลังจากที่เราเตรียมวัตถุดิบ และ ซอสผงกะหรี่เรียบร้อยแล้ว ตั้งกะทะครับทุกคน ใช้ไฟกลาง ใส่น้ำมัน 2 ช้อน เอากระเทียมสับ 5 กลีบลงไปผัดให้หอม กระเทียมเอาเปลือกออกด้วยนะครับ

ตามด้วยปูม้าที่เรานึ่งไว้ ต่อด้วยหอมหัวใหญ่หั่น และซอสผงกะหรี่ จังหวะนี้ให้เราเร่งเป็นไฟแรง ผัดให้ทุกอย่างเข้ากัน ปล่อยให้เดือดไปสัก 2 นาที ใส่เนื้อปูตามลงไปได้เลย แล้วคนเบาๆให้ทุกอย่างเข้ากัน

จากนั้นตอกไข่ใส่ถ้วยตีให้เข้ากัน แล้วเทลงกะทะไปเลย ผัดให้ทุกอย่างเข้ากัน และไข่สุกดี โรยหน้าด้วย คื่นช่าย พริกชีฟ้า ต้นหอม ที่เราหั่นเอาไว้ตามชอบได้เลย คลุกเคล้าให้ทุกอย่างเข้ากันอีกรอบ ปิดแก๊สได้เลย ทานคู่กับข้าวสวยสักสองจานจะอิ่มกำลังดีเลยแหละ

สูตรนี้สามารถทำขายได้เลยนะครับทุกคน แอดมินรับประกันความอร่อย แต่ไม่รับประกันรายได้นะครับ จุดนี้แล้วแต่ความสามารถในการขายของแต่ละคน รวมไปถึงสถานที่ขาย และจำนวนลูกค้าในพื้นที่ด้วย การลงทุนทุกอย่างมีความเสี่ยง…แต่คงต้องขอลอง แอดมินเอาใจช่วยให้ทุกคนเอาชนะ เจ้าโควิด 2019 ระลอกใหม่ เราจะสู้ไปพร้อมๆกันครับทุกคน

เป็นไงกันบ้างครับทุกคน ทำตามกันไม่ยากเลยใช่ไหม หากไม่เข้าใจตรงไหนให้กลับไปอ่านซ้ำอีกรอบนะครับ แล้วพบกันใหม่ในเมนูหน้า ตอนนี้แอดมินขอตัวไปชิมฝีมือตัวเองก่อน สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ

วันนี้แอดมีเรื่องราวของเกมออนไลน์มาแนะนำให้รู้จักและเลือกเล่นมากมายที่ ufabet1688 เพียงคุณคลิกเข้ามาลองเล่นคุณจะพบถึงความสนุกสนานและเงินรางวัลมากมาย