ปลาร้าทรงเครื่อง
อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

ปลาร้าทรงเครื่อง รสชาดละมุน ไร้กลิ่นคาวจะมีวิธีทำอย่างไร

สวัสดีครับทุกคน ช่วงโจโฉเข้าครัว วันนี้ขอเสนอเมนูที่มีชื่อว่า ปลาร้าทรงเครื่อง

แน่นอนครับทุกคน ตามชื่อเมนู ปลาร้าทรงเครื่อง วัตถุดิบหลักของเราในวันนี้จะเป็น ปลาดุก ซึ่งสูตรนี้แอดมินจะใช้ 500 กรัม และก็ น้ำปลาร้าต้มสุก ถ้าทุกคนพร้อมแล้ว เรามาดูวิธีการทำกันเลยที่บทความ เมนูอาหาร

ปลาร้าทรงเครื่อง

ขั้นตอนแรก เราจะมาเตรียมในส่วนของ ปลาดุก กันก่อน นำไปคลุกเคล้ากับเกลือและน้ำมะนาว สูตรนี้จะดับความคาวของปลาดุกได้ดีมาก เอาไส้และส่วนที่กินไม่ได้ออกให้เรียบร้อย หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ ล้างน้ำให้สะอาด เสร็จแล้วพักไว้ก่อน แล้วมาทำขั้นตอนต่อไปกัน

ขั้นตอนต่อมา ตั้งกระทะครับทุกคน ใช้ไฟกลาง ใส่ หัวกะทิ 1000 มิลลิลิตร ตามด้วยข่าหั่น 1 แง่ง ตะไคร้หั่น 1 หัว หอมแดงซอย 5 หัว แล้วรอให้น้ำเดือด พอน้ำเดือดแล้ว ใส่น้ำปลาร้าต้มสุก 7 ช้อน ตามด้วยหน่อไม้ต้มหั่นเต๋าตามชอบ และกระชายหั่นยาว 5 หัว รอให้น้ำเดือดอีกรอบ พอน้ำเดือดแล้ว ใส่ปลาดุกตามลงไปได้เลย จังหวะนี้เราไม่ต้องคนนะครับ ปล่อยให้เดือดไปประมาณ 5 นาที จากนั้นเราจะใส่มะเขือเปาะหั่นตามชอบ พริกเหลืองหั่น 3 เม็ด พริกหยวกหั่น 3 เม็ด ถั่วฝักยาวหั่น 5 ฝัก เสร็จแล้วปล่อยให้เดือดจนทุกอย่างสุกได้ที่ โรยหน้าด้วยใบมะกรูด 5 ใบ และพริกลูกโดดตามชอบ ปล่อยให้เดือดไปอีก 2-3 นาที ปิดแก๊สได้เลย แค่นี้ก็เป็นอันเรียบร้อย

ปลาร้าทรงเครื่อง

สูตรนี้สามารถทำขายได้เลยนะครับทุกคน แอดมินรับประกันความอร่อย แต่ไม่รับประกันรายได้นะครับ จุดนี้แล้วแต่ความสามารถในการขายของแต่ละคน รวมไปถึงสถานที่ขาย และจำนวนลูกค้าในพื้นที่ด้วย การลงทุนทุกอย่างมีความเสี่ยง…แต่คงต้องขอลอง แอดมินเอาใจช่วยให้ทุกคนเอาชนะ เจ้าโควิด 2019 ระลอกใหม่ เราจะสู้ไปพร้อมๆกันครับทุกคน

เป็นไงกันบ้างครับทุกคน ทำตามกันไม่ยากเลยใช่ไหม หากไม่เข้าใจตรงไหนให้กลับไปอ่านซ้ำอีกรอบนะครับ แล้วพบกันใหม่ในเมนูหน้า ตอนนี้แอดมินขอตัวไปชิมฝีมือตัวเองก่อน สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ

ท่านใดที่กำลังมองหาช่องทางที่จะเพิ่มรายได้เสริของตนเองขึ้นมาในแบบที่ไม่ตรึงเครียดมากนัก pp slot จะเป็นทางออกให้ทุกท่านได้ผ่อนคลายสมอง