ข้าวน้ำพริกลงเรือ
อาหารไทย

ข้าวน้ำพริกลงเรือ เมนูที่มาพร้อมกับเครื่องเคียง ทานคู่กันลงตัวเป็นอย่างดี

หากคุณอยากจะหา เมนูอาหาร ที่มีความครบเครื่องทั้งผักนานาชนิดพร้อมๆไปกับเนื้อสัตว์และรสชาติของอาหารที่มีความแซ่บล่ะก็ เราขอแนะนำให้คุณรับประทานเมนู ข้าวน้ำพริกลงเรือ เลยค่ะ เพราะเมนูนี้มีความจัดจ้านของน้ำพริกที่ราดรับประทานไปพร้อมกับข้าว และไม่เพียงเฉพาะตัวน้ำพริกที่ทานกับข้าวเท่านั้น แต่ข้าวในเมนูนี้ก็มีความพิเศษอีกด้วย โดยการคลุกเคล้าผสมกับน้ำพริกที่ได้จัดเตรียมมาให้

ข้าวน้ำพริกลงเรือ

จากที่กล่าวมาแล้ว ข้าวน้ำพริกลงเรือ เป็นเมนูที่มีความครบครันในทุกๆอย่างที่คนเราต้องการรับประทานในจานๆเดียวกัน ทั้งผักที่มีการนำมาเป็นเครื่องเคียงอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นถั่วฝักยาว แครอท และฝักข้าวโพดอ่อนที่มีการทำให้สุกด้วยการนำไปลวกแล้วจิ้มกับน้ำพริกลงเรือที่ได้มีไว้ในจาน หรือแม้แต่แตงกวา ก็นำมาเสิร์ฟในจานนี้ด้วยเช่นกัน นอกจากผักแล้วยังมีเครื่องเคียงอื่นๆอีก อาทิเช่น ไข่เค็มที่มีการผ่าเสี้ยว หมูหวาน หรือจะเป็นปลาดุกฟูก็สามารถที่จะนำมาเป็นเครื่องเคียงในเมนูที่ได้อย่างน่าอร่อย และที่สำคัญจะพลาดไปไม่ได้เลยที่เป็นซิกเนเจอร์ของเมนูนี้ นั่นก็คือ น้ำพริกลงเรือที่มาพร้อมกับรสชาติหวานมันเปรี้ยวเผ็ดเค็มๆอย่างครบ

ข้าวน้ำพริกลงเรือ เมนูที่มีเครื่องเคียงหลากหลาย

ข้าวน้ำพริกลงเรือ
ที่มารูปภาพ : คลิก

จะเห็นได้ว่า เมนูข้าวน้ำพริกลงเรือเป็นเมนูหนึ่งที่มีเครื่องเคียงอย่างหลากหลายในจานนี้เพียงจานเดียว ฉะนั้น หากคุณมองหาเครื่องเคียงที่มีความหลากหลายพร้อมๆกับรสชาติอาหารที่มีความครบครันล่ะก็ เลือกเมนูข้าวน้ำพริกลงเรือสิค่ะแล้วในมื้ออาหารที่คุณรับประทานนั้นจะเป็นมื้ออาหารที่มีความพิเศษที่สุด

สำหรับใครที่อยากทานก็ มีวิธีทำ ให้ไม่ยากไปลองทำกันเลยค่ะ