ก้อยตับหวาน
อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

ก้อยตับหวาน รสเด็ด แซ่บลืมเพื่อน จะมีขั้นตอนการทำอย่างไรไปดูกัน

สวัสดีครับทุกคน ช่วงโจโฉเข้าครัว วันนี้ขอเสนอ เมนูอาหาร ที่มีชื่อว่า ก้อยตับหวาน หรือใครจะเรียก ตับหวาน เฉยๆก็ได้

แน่นอนครับทุกคน ตามชื่อเมนู ก้อยตับหวาน วัตถุดิบหลักของเราในวันนี้ก็จะเป็น ตับหมู ซึ่งสูตรนี้แอดมินจะใช้ 200 กรัม หรือ 2 ขีดนั่นเอง ถ้าพร้อมแล้ว เรามาดูวิธีการทำกันเลยครับทุกคน

ก้อยตับหวาน

เริ่มขั้นตอนแรก เราจะมาเตรียมในส่วนของ ตับหมู กันก่อน นำไปคลุกกับเกลือให้ทั่ว ล้างน้ำให้สะอาด จากนั้นหั่นสไลด์เป็นชิ้นพอดีคำเอาไว้ เสร็จแล้วพักไว้ก่อน

ขั้นตอนต่อมา ตั้งกะทะครับทุกคน ใช้ไฟกลาง ใส่น้ำนิดเดียว ประมาณ 100 มิลลิลิตร โรยเกลือเล็กน้อย พอน้ำเดือดใส่น้องตับลงไปเลย รวนในน้ำเดือดแค่ตับเปลี่ยนสี ปิดแก๊สได้เลย แล้วมาทำขั้นตอนต่อไปกัน

ก้อยตับหวาน

ขั้นตอนต่อมา เตรียมชามหนึ่งใบครับทุกคน ใส่เจ้าตับลงไปก่อนเลย ติดน้ำที่ใช้ต้มมาด้วยสักนิดนึงก็ได้ จากนั้นใส่น้ำปลา 1 ช้อน ตามด้วยน้ำมะนาว 1 ช้อน ต่อด้วยพริกป่น 1 ช้อน ข้าวคั่ว 1 ช้อน น้ำตาลทรายติดปลายช้อน คลุกเคล้าให้ทุกอย่างเข้ากัน จากนั้นโรยหน้าด้วย หอมแดงซอยตามชอบ สะระแหน่ซอยตามชอบ คื่นช่ายหั่นตามชอบ แล้วคลุกเคล้าให้ทุกอย่างเข้ากัน ช่วงจัดจาน โรยหน้าด้วยพริกแห้งทอด และแตงกวาวางข้างจะดูดีมาก

ก้อยตับหวาน

แค่นี้ก็เป็นอันเรียบร้อย พร้อมรับประทาน สูตรนี้สามารถทำขายได้เลยนะครับทุกคน แอดมินรับประกันความอร่อย แต่ไม่รับประกันรายได้นะครับ จุดนี้แล้วแต่ความสามารถในการขายของแต่ละคน รวมไปถึงสถานที่ขาย และจำนวนลูกค้าในพื้นที่ด้วย การลงทุนทุกอย่างมีความเสี่ยง…แต่คงต้องขอลอง แอดมินเอาใจช่วยให้ทุกคนเอาชนะ เจ้าโควิด 2019 ระลอกใหม่ เราจะสู้ไปพร้อมๆกันครับทุกคน

ก้อยตับ

เป็นไงกันบ้างครับทุกคน ทำตามกันไม่ยากเลยใช่ไหม หากไม่เข้าใจตรงไหนให้กลับไปอ่านซ้ำอีกรอบนะครับ แล้วพบกันใหม่ในเมนูหน้า ตอนนี้แอดมินขอตัวไปชิมฝีมือตัวเองก่อน สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ

วันนี้แอดมีเว็บไซต์เกมยอดนิยมในตอนนี้อย่าง ดัมมี่ออนไลน์ เพราะมีเกมสนุกสนานมากมายพร้อมสีสันที่สวยงามและเอฟเฟกที่น่าสนใจถูกใจคอเกมอย่างแน่นอน