หลนปูเค็ม
อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

หลนปูเค็ม ทำง่าย อร่อยหยุดกินไม่ได้ แต่จะมีวิธีทำอย่างไรตามไปดูกันเลยครับ

ช่วง โจโฉเข้าครัว วันนี้ขอเสนอเมนูที่มีชื่อว่า หลนปูเค็ม จะเค็มแค่ไหน ทำยากไหม ไปดูกัน

แน่นอนครับทุกคน ตามชื่อเมนู หลนปูเค็ม วัตถุดิบหลักของเราในวันนี้ก็จะเป็น เจ้าปูเค็ม ซึ่งสูตรนี้แอดมินจะใช้ 5 ตัว และ เจ้าหมูสับ 200 กรัม หรือ 2 ขีด ถ้าพร้อมแล้ว เรามาดูวิธีทำกันเลยครับทุกคน

เริ่มขั้นตอนแรก เรามาทำในส่วนของปูเค็มกันก่อน นำไปลวกน้ำร้อน และตัดเล็บออกให้เรียบร้อย เสร็จแล้วพักไว้ก่อน แล้วก็ซอยพริก และตะไคร้เตรียมเอาไว้เลย แล้วมาทำขั้นตอนต่อไปกัน เมนูอาหาร

หลนปูเค็ม

ขั้นตอนต่อมา ตั้งกะทะครับทุกคน ใช้ไฟอ่อน ใส่หัวกะทิ 350 มิลลิลิตร ตามด้วยหมูสับ 200 กรัม จังหวะนี้ใช้ตะหลิวยีหมูออกจากกันไม่ให้ติดเป็นก้อน ตามด้วยเกลือติดปลายช้อน หอมแดงซอยตามชอบ พอหมูเริ่มเปลี่ยนเป็นสีขาว ใส่เจ้าปูเค็มลงไปเลย ใส่เลย! ตามด้วยน้ำมะขามเปียก 2 ช้อน ต่อด้วยน้ำตาลปี๊บ 1 ช้อน หรือใครจะใส่น้ำตาลทรายก็ได้นะครับทุกคน ละลายน้ำตาลให้เรียบร้อย แล้วค่อยๆคน รอจนทุกอย่างสุกได้ที่ เราจะใส่พริกเหลืองหั่น พริกชีฟ้าหั่น พริกขี้หนู พริกสด อันนี้เอาตามชอบเลย หรือถ้าใครมีเฉพาะพริกสด ก็ใส่แค่พริกสดก็ได้ เอาตามชอบเลย ว่าอยากได้ความเผ็ดประมาณไหน แต่ตามปกติหลน จะมีรสชาดหวานนำอยู่แล้ว ปล่อยให้เดือดไปสักพัก ปิดท้ายด้วยโรยหน้าด้วยตะไคร้ซอยตามชอบ

หลนปูเค็ม

แค่นี้ก็เป็นอันเรียบร้อย พร้อมรับประทาน สูตรนี้สามารถทำขายได้เลยนะครับทุกคน แอดมินรับประกันความอร่อย แต่ไม่รับประกันรายได้นะครับ ฮ่า

เป็นไงกันบ้างครับทุกคน ทำตามกันไม่ยากเลยใช่ไหม หากไม่เข้าใจตรงไหนให้กลับไปอ่านซ้ำอีกรอบนะครับ แล้วพบกันใหม่ในเมนูหน้า ตอนนี้แอดมินขอตัวไปชิมฝีมือตัวเองก่อน สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ

วันนี้แอดขอแนะนำเกมใหม่ ๆ แปลก ๆ ที่ไม่ควรพลาดกันจริง ๆ บอกเลยต้องมาลองเล่นกันแค่สมัครสมาชิกก็สามารถเข้าใช้บริการได้แน่นอนพร้อมโปรโมชั่นพิเศษที่ ae casino