หมูสอบตกคลุกฝุ่น
อาหารอื่นๆ อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

หมูสอบตกคลุกฝุ่น กับแกล้มชั้นเซียนที่คอก้งไม่ควรพลาด

สวัสดีครับทุกคน ช่วงโจโฉเข้าครัว วันนี้ขอเสนอเมนูที่มีชื่อว่า หมูสอบตกคลุกฝุ่น

แน่นอนครับทุกคน ตามชื่อเมนู หมูสอบตกคลุกฝุ่น วัตถุดิบหลักของเราในวันนี้ก็จะเป็น หมูสามชั้น ซึ่งสูตรนี้แอดมิน จะใช้ 600 กรัม หรือ 6 ขีดนั่นเอง ถ้าพร้อมแล้ว เรามาดูวิธีการทำกันเลยที่บทความ เมนูอาหาร

หมูสอบตกคลุกฝุ่น

ขั้นตอนแรก เรานำเจ้าหมูสอบตก หรือ หมูสามชั้น แฮร่ หรือหมูสามชั้น แฮร่ ถูกแล้ว ใช่แล้วครับทุกคน เราจะนำหมูสามชั้นไปคลุกเกลือ ล้างน้ำให้สะอาด ยังไม่ต้องหั่นนะครับ พักไว้ให้สะเด็ดน้ำครับทุกคน

ขั้นตอนต่อมา ตั้งกะทะ ใช้ไฟกลาง แล้วเอาเจ้าหมูสามชั้นลงไปได้เลย เราจะย่างเจ้าหมูสามชั้นในกะทะ ให้สุกทีละด้านครับทุกคน พอสุกแล้วให้พลิกอีกด้านลงไปให้สุกทั่วกัน พอสุกได้ที่ทั้งสองด้านแล้ว เอาไปหั่นให้เป็นชิ้นพอดีคำ เสร็จแล้วเอาลงมาที่กะทะเหมือนเดิม โรยเกลือไปนิดหน่อย คลุกเคล้าให้เกลือเข้ากับหมู จังหวะนี้ให้ใช้ไฟอ่อนนะครับทุกคน คั่วไปสักพัก ให้เจ้าหมูของเราคายน้ำมันออกมา พอน้ำมันเริ่มเยอะให้ตักออกได้เลย คั่วไปเรื่อยๆ จนได้ระดับความสุกและความแห้งที่เราต้องการ จากนั้นใส่พริกแห้งตามชอบ ตามด้วยรสดีครึ่งช้อน คลุกเคล้าให้ทุกอย่างเข้ากัน จากนั้นโรยด้วยพริกป่น 1 ช้อน ข้าวคั่ว 1 ช้อน คลุกเคล้าให้เข้ากัน ปิดแก๊สได้เลย

หมูสอบตกคลุกฝุ่น

แค่นี้ก็เป็นอันเรียบร้อย พร้อมรับประทาน สูตรนี้สามารถทำขายได้เลยนะครับทุกคน แอดมินรับประกันความอร่อย แต่ไม่รับประกันรายได้นะครับ ฮ่า

เป็นไงกันบ้างครับทุกคน ทำตามกันไม่ยากเลยใช่ไหม หากไม่เข้าใจตรงไหนให้กลับไปอ่านซ้ำอีกรอบนะครับ แล้วพบกันใหม่ในเมนูหน้า ตอนนี้แอดมินขอตัวไปชิมฝีมือตัวเองก่อน สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ

วันนี้แอดมีเรื่องราวของเกมกีฬามาแนะนำให้รู้จักและเลือกเล่นมากมายที่ rg888 เพียงคุณคลิกเข้ามาลองเล่นคุณจะพบถึงความสนุกสนานและเงินรางวัลมากมาย