ข้าวน้ำพริกเผาหอยลาย
ผัด อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

ข้าวน้ำพริกเผาหอยลาย ที่จะพาคุณไปตะลุยทะเล

หากจะนึกถึงเมนูที่ทานแล้วรู้สึกฟินเหมือนได้ไปทะเลก็ต้องเมนูที่มีเนื้อสัตว์ทะเลเข้ามาเป็นส่วนผสม ไม่ว่าจะเป็นเมนูข้าวผัดทะเล ต้มยำทะเล หรือจะเป็น ข้าวน้ำพริกเผาหอยลาย ก็ทำให้คุณฟินเหมือนกับคุณไปในทะเลได้เช่นกันน่ะ เพราะมีเนื้อหอยลายอยู่ในเมนูอาหาร แต่ขอบอกเลยว่า หอยลาย ที่คุณนำมาใช้ในเมนูนี้ จะต้องเป็นหอยลายที่มีการทำให้สุกแล้วและมีการแกะเปลือกให้เรียบร้อยด้วย ทั้งนี้ก็เพื่ออรรถรสในการทานอาหารนั่นเอง

ข้าวน้ำพริกเผาหอยลาย
ภาพที่ได้จาก : คลิก

ข้าวน้ำพริกเผาหอยลาย เมนูง่ายๆที่ทานแล้วจะติดใจ

เมนู ข้าวน้ำพริกเผาหอยลาย เป็นเมนูที่ถือได้ว่าใครได้กินแล้วก็ต้องรู้สึกถึงท้องทะเลอันกว้างใหญ่ได้เลย รู้สึกว่าได้แหวกวายไปในทะเล เพราะด้วยเนื้อหอยที่ใส่มาในเมนูนี้ที่ให้ความชุ่มฉ่ำเกินบรรยาย กัดเข้าไปที่ไรก็จะได้ความนุ่มของเนื้อหอยและมีน้ำที่ดูดซับเนื้อหอยออกมา ราวกับว่าเนื้อหอยนั้นได้แช่อยู่ในน้ำทะเลเลยก็ว่าได้ แต่มิใช่ว่าจะมีแค่เพียงความอร่อยของเนื้อหอยลายเท่านั้น แต่ยังมีความหอมของเครื่องปรุงน้ำพริกเผาอีกด้วยที่ช่วยทำให้เนื้อหอยลายมีความอร่อยเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม และความหอมยังไม่หมดเพียงแค่น้ำพริกเผาแต่ยังมีความหอมของใบโหระพา หอมใหญ่ น้ำมันหอย และกระเทียมสับละเอียดอีกด้วยที่จะทำให้เมนูข้าวน้ำพริกเผาหอยลายนี้มีความอร่อยที่ฉุดไม่อยู่

ข้าวน้ำพริกเผาหอยลาย

ฉะนั้น ในการทานเมนูอาหารข้าวน้ำพริกเผาหอยลายนี้ คนที่รับประทานไปขอบอกได้คำเดียวว่าคุณทานแล้วคุณจะได้ความรู้สึกที่ฟินเหมือนได้ตะลุยและล่องลอยในท้องทะเลที่มีแต่หอยลาย ช่างเป็นเมนูอาหารที่มีจินตนาการที่ดีต่อการรับประทานอาหารเป็นอย่างมาก

เมนูนี้บอกเลยทำไม่ยากใครอยากลองทำทานเองก็สามารถเข้าไปชม วิธีการทำ กันได้เลย