แกงจืด
ต้ม อาหารเพื่อสุขภาพ เคล็ดลับการทำอาหาร

แกงจืด กะหล่ำปลียัดไส้หมูสับ คือ แกงจืดที่ยิ่งเห็นก็ยิ่งอยากทาน

ในการที่จะเลือกรับประทานอาหารแต่ละเมนูนั้น เริ่มแรกที่เราเลือกรับประทานก็เพราะว่าเป็นเมนูที่มีหน้าตาน่ารับประทาน อย่างเช่น เมนู แกงจืด กะหล่ำปลียัดไส้หมูสับ ก็ถือได้ว่าเป็นแกงจืดที่มีหน้าตาน่ารับประทานเป็นอย่างยิ่ง เพราะเหตุที่มีการนำหมูสับนั้นใส่เข้าไปในกะหล่ำปลี ซึ่งเป็นการใส่เข้าไปในกะหล่ำปลีทั้งลูก ก็ยิ่งทำให้เป็นเมนูอาหารที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้น ยิ่งเห็นก็ยิ่งอยากที่จะทาน

แกงจืด

ขอบอกเลยว่า แกงจืด นี้มีวัตถุดิบที่คุณจะต้องเตรียมไม่มากเลย ซึ่งวัตถุดิบที่จะต้องเตรียมอย่างง่ายๆเลยก็คือ หมูสับและกะหล่ำปลี 1 ลูก นอกจากนี้ก็ยังต้องเตรียมเครื่องปรุง อย่าง พริกไทย ซอสปรุงรส หรือแม้แต่น้ำมันหอย คุณก็ต้องมีการเตรียมไว้อีกด้วย ทั้งนี้ ก็เพื่อที่จะทำให้เมนูแกงจืดกะหล่ำปลียัดไส้หมูสับนี้มีความอร่อยมากยิ่งขึ้น

แกงจืด

และต้องบอกเลยว่าเมนูแกงจืดกะหล่ำปลียัดไส้หมูสับนั้น เป็นเมนูแกงจืดที่มีวิธีการทำที่ง่ายอย่างมาก เพียงแค่คุณนำหมูสับที่คุณเตรียมไว้ใส่ชามให้เรียบร้อย จากนั้นคุณอาจจะนำแครอทหรือเห็ดหอมที่คุณต้องการที่จะใส่ ทำการหั่นเต๋าให้เรียบร้อย แล้วคุณก็ทำการปรุงรสด้วยเครื่องปรุงต่างๆ

แกงจืด เมนูง่าย ๆ สุดโปรดของหลายบ้านทำกินเองได้

แกงจืด

เมื่อคุณนำหมูสับและแครอทหรือแม้แต่เห็ดหอมที่คุณเตรียมไว้ปรุงรสเรียบร้อยแล้ว จากนั้นคุณก็เริ่มทำการนำกะหล่ำปลีมาฝานให้เป็นวงกลม เพื่อที่จะใส่ไส้หมูสับที่เตรียมไว้ ซึ่งถือได้ว่าเป็นแกงจืดที่มีวิธีการทำที่ง่ายมากๆ หลังจากนั้นคุณก็ใส่หมูสับที่มีการคลุกเคล้าไว้เรียบร้อยแล้วลงไปในกะหล่ำปลี เพียงเท่านี้เมนูแกงจืดกะหล่ำปลียัดไส้หมูสับก็มีหน้าตาที่น่าทานแล้ว

จะเห็นได้ว่า วิธีการทำเมนูแกงจืดกะหล่ำปลียัดไส้หมูสับนั้น เป็นเมนูแกงจืดที่ทำง่าย แต่ความอร่อยนั้นขอบอกเลยว่าเป็นความอร่อยที่แตกต่างจากเมนูอาหารอื่นและด้วยหน้าตาที่น่าทานแล้วก็ยิ่งทำให้หลายคนอยากที่จะลิ้มชิมรสเมนูนี้กัน