เห็ด
ต้ม อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

เห็ด ผักป่าที่สามารถนำมาทำเป็นอาหารได้ แถมประโยชนมากมาย

หากจะกล่าวถึงวัตถุดิบในการทำอาหารแล้วก็ต้องบอกเลยว่าส่วนใหญ่นั้น วัตถุดิบหลักๆก็จะเป็นเนื้อสัตว์แต่นอกจากเนื้อสัตว์แล้วก็ยังมีผักนานาชนิด แต่ในที่นี้เราจะกล่าวถึงผักชนิดหนึ่งที่บางคนหรือหลายๆคนอาจจะหาทานยาก เพราะว่าส่วนใหญ่มักจะปรากฏอยู่ในป่า นั่นก็คือ เห็ดนั่นเอง แต่ปัจจุบัน เห็ด สามารถที่จะนำมาปลูกในเมืองได้ซึ่งอาจจะทำเป็นโรงเรือนในการไว้ปลูก เห็ด โดยเฉพาะ และเหตุนี้เองที่ปัจจุบัน เราจะเห็นได้ว่า มีการนำเห็ดมาทำเป็นอาหารหลากหลายเมนูเลย ฉะนั้น ในที่นี้เราจะขอกล่าวถึงเมนูอาหารที่เกี่ยวกับเห็ดให้คุณได้ทราบกัน ดังนี้

เห็ด

เริ่มจากเมนูอาหารที่เรียกว่า แกงเห็ดขอนผักหวานป่า เป็นแกงเห็ดที่บอกเลยว่ามีรสชาติที่มีความกลมกล่อม แต่ความกลมกล่อมนั้นก็มีรสชาติที่เผ็ดอยู่ด้วย ด้วยการใส่เครื่องแกงเผ็ดเข้าไปในแกงเห็ดนั่นเอง

เห็ด

นอกจากเมนูอาหารที่เรียกว่า แกงเห็ดขอนผักหวานป่าแล้ว ก็ยังมีต้มแซ่บเห็ดอีก ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าต้องต้มแซ่บนั้น ก็มักจะใช้เห็ดฟางซึ่งมีลักษณะเป็นดอกตูมๆใส่เข้าไปในต้มแซ่บ เมื่อทานกับข้าวร้อนๆแล้วก็ยิ่งมีความอร่อยแปลกไปอีกแบบ

เห็ด

หรือจะเป็นเมนูต้มเห็ดหน่อไม้ก็มีความอร่อยและแปลกเช่นเดียวกัน เพราะในต้มเห็ดหน่อไม้นี้ ส่วนใหญ่เราจะเห็นว่ามีหลากหลายเห็ดด้วยกันที่ใส่รวมเข้าไป ไม่ว่าจะเป็นเห็ดนางรม เห็ดเข็มทอง หรือแม้แต่เห็ดหูหนูก็ตาม ก็สามารถที่จะใส่เข้าไปในเมนูอาหารนี้ได้

จะเห็นได้ว่าเห็ดนั้นถือได้ว่าเป็นผักที่แม้ว่าใครๆจะมองว่าจะหาได้ยาก แต่ปัจจุบันนั้นหาได้ง่ายแล้ว และสามารถที่จะนำมาทำเป็นเมนูอาหารได้อย่างดีเยี่ยมและสามารถที่จะทำได้หลากหลายเมนูอีกด้วย