ยำหอยแครง
อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

ยำหอยแครง เมนูที่จะทำให้คุณได้พบกับพืชผักสมุนไพรอย่างเยอะ

เมนูอาหารที่เรารับประทานในแต่ละวันนั้นเป็นเมนูอาหารที่เรียกได้ว่ามีวัตถุดิบที่เป็นส่วนผสมหลักๆไม่ว่าจะเป็นเนื้อหมู เนื้อไก่ หรือว่าเนื้อปลา แต่หากเป็นเนื้อสัตว์ชนิดอื่นก็มีเช่นเดียวกัน แต่อาจจะไม่ได้รับประทานบ่อยอย่างเช่นเนื้อที่กล่าวมา ซึ่งในที่นี้เราจะขอแนะนำเมนูที่มีความแตกต่างจากเมนูเนื้อสัตว์อื่นนั่นก็คือ เมนู ยำหอยแครง เป็นเมนูที่เรียกได้ว่าไม่ได้มีให้กินบ่อยๆ ฉะนั้น เมนูนี้มีอะไรที่น่าสนใจบ้างเราจะได้มาคุยกัน ดังนี้

ยำหอยแครง

ยำหอยแครง ถือเป็นเมนูอาหารที่มีความแปลกแตกต่างด้วยส่วนผสมเพราะหัวใจหลักของยำนี้ ก็คือหอยแครง ซึ่งบางคนอาจจะไม่ได้กินบ่อยมากนัก ฉะนั้น หากจะเลือกรับประทานเมนูยำหอยแครงทั้งทีเราก็จะมากล่าวถึงส่วนผสมที่สำคัญกัน อย่างหอยแครงเองก็ถือเป็นส่วนผสมหลักที่จะต้องมี ฉะนั้น จะเลือกหอยแครงคุณจะต้องเลือกอย่างดีอีกด้วย เพราะถ้าหากคุณเลือกไม่ดีแล้วก็อาจจะมีปัญหาในส่วนของความสะอาดได้และอาจจะส่งผลต่อระบบการขับถ่ายได้อีกด้วย อย่าง อาการท้องร่วง เป็นต้น

ยำหอยแครง ถือเป็นเมนูอาหารที่มีความแปลกแตกต่าง

ยำหอยแครง

ส่วนผสมในยำหอยแครงที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน ก็คือ พวกพืชผักสมุนไพร ไม่ว่าจะเป็นมะนาว พริกสดหอมแดง ใบสะระแหน่ หรือแม้แต่ตะไคร้ หรือว่าจะเป็นกระเทียม ก็ถือว่าเป็นส่วนผสมที่มีความสำคัญมากเพราะส่วนผสมเหล่านี้ถือเป็นพืชผักสมุนไพรที่สำคัญต่อร่างกายยิ่งรับประทานมากก็ยิ่งดีต่อร่างกาย

ยำหอยแครง

และหอยแครงที่คุณจะนำมาทำเป็นยำหอยแครงนั้น คุณรู้หรือไม่ว่าหอยแครงสามารถที่จะทำเมนูอื่นๆ ได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นตำหอยแครงก็สามารถที่จะทำได้ หรือว่าจะเป็นหอยแครงลวกจิ้มน้ำจิ้มก็สามารถที่จะทำได้เช่นเดียวกันและยิ่งทำให้หอยแครงนั้นมีความแซ่บนัวไปอีกแบบหนึ่ง เป็นต้น

ฉะนั้น หากคุณจะเลือกเมนูอาหารใดเมนูหนึ่ง เมนูที่มีความแปลกแตกต่างจากที่คุณเคยรับประทานจำพวกเนื้อสัตว์แล้ว เราขอเลือกให้คุณมาลองเมนูยำหอยแครงดู แล้วคุณจะรู้ว่าเนื้อหอยแครงนั้นมีความอร่อย อย่างไร รับรองเลยว่าคุณจะหาความอร่อยแบบนี้จากเนื้อสัตว์อื่นๆไม่ได้เลย