ผัดกระเพรา
ผัด อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

ผัดกระเพรา คือเมนูที่ใครๆก็ต้องบอกว่าอร่อยเด็ดไม่เหมือนใคร

อาจจะถามว่าเมนูอาหารเมนูใดที่ผู้คนนิยมรับประทานมากที่สุดที่เป็นอาหารจานด่วนแล้ว ก็คงต้องเลือกเมนู ผัดกระเพรา เนื่องด้วย ผัดกระเพรา นั้น เป็นเมนูที่สามารถจะผสมผสานส่วนผสมต่างๆได้อย่างลงตัวไม่ว่าจะเป็นผัดกระเพราด้วยหมูสับผัดกระเพราด้วยหมูชิ้นก็มีความแปลกแตกต่าง และมีความอร่อยที่ไม่เหมือนกัน ฉะนั้น ในที่นี้จะกล่าวถึงเมนูผัดกระเพราในสูตรต่างๆให้คุณได้ทราบไว้ ดังนี้

ผัดกระเพรา

เมนูผัดกระเพราแบบแรกที่คุณรู้จักกันดี ก็คือผัดกระเพราหมู กระเพราหมูถือเป็นเมนูที่มีความคลาสสิคมากๆเพราะด้วยเนื้อหมูถือเป็นเนื้อที่คนไทยนิยมเรารับประทานมากที่สุดและเป็นเนื้อที่หามารับประทานได้ง่าย ก็ยิ่งทำให้เมนูผัดกระเพราหมูนั้นเป็นที่ต้องการของคนทั่วไป ซึ่งคุณสามารถที่จะสังเกตได้ตามร้านอาหารตามสั่งทั่วๆไปก็มักจะมีเมนูผัดกระเพราหมู

ผัดกระเพรา เป็นเมนูที่สามารถจะผสมผสานส่วนผสมต่างๆ

ผัดกระเพรา

ต่อมาเป็นเมนูที่อาจจะแปลก แต่สามารถที่จะใส่ส่วนผสมลงไปในผัดกระเพราได้ นั่นก็คือ เมนูผัดกระเพราวุ้นเส้นหมูสับ ถือว่าเป็นอีกเมนูหนึ่งที่สามารถเปลี่ยนเป็นอาหารจานเดียวได้อย่างง่ายดาย โดยคุณจะใส่วุ้นเส้นในปริมาณเท่าไหร่ก็ได้ แต่ต้องบอกเลยว่าวุ้นเส้นนั้นจะต้องมีความเหนียวนุ่มจึงจะทำให้เมนูผัดกระเพราวุ้นเส้นหมูสับนั้นออกมาอร่อย เพราะหากเส้นมีความแข็งแล้วอรรถรสในการรับประทานนั้นก็จะรู้สึกไม่ดีแน่ๆ

ผัดกระเพรา

นอกจาก 2 เมนูที่กล่าวมาข้างต้นแล้วยังมีเมนูผัดกระเพราไข่อีกด้วย เมนูผัดกระเพราไข่นี้บอกเลยว่าเป็นเมนูที่มีความแปลกมากแต่เมื่อทำออกมาแล้ว ก็มีความอร่อยไม่แพ้กับ 2 เมนูที่กล่าวไว้ข้างต้นเลย

ฉะนั้น กล่าวได้ว่าเมนูผัดกระเพราเป็นเมนูอาหารที่สามารถจะผสมผสานกับส่วนผสมใดๆก็ได้ แต่เมื่อทำออกมาแล้ว รสชาติก็จะมีความไม่แตกต่างกันกับรสชาติเดิมที่เป็นผัดกระเพราอยู่แล้ว นี่ถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของเมนูผัดกระเพราที่ไปที่ไหนๆก็มีแต่เมนูนี้