แกงไตปลา
อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร แกง

แกงไตปลา ปักษ์ใต้เมนูที่จะทำให้ไม่เป็นโรคอ้วนกับร่างกาย

เมนูอาหารที่เราทานในปัจจุบันนั้นต้องบอกเลยว่าเป็นเมนูที่อาจจะทำให้เป็นโรคอ้วนซึ่งสร้างความเสียหายแก่ร่างกายของคุณได้อย่างไม่รู้ตัว ไม่ว่าจะเป็น เมนูที่เป็นของย่างๆ อย่าง หมูย่าง หรือว่าจะเป็นจำพวกไก่ทอด ก็อาจจะทำให้คุณมีความอ้วนได้ เพราะด้วยความมันที่อมอยู่ในเนื้อไก่นั่นเอง แม้คุณจะเห็นว่าไม่มีความมันเยิ้มให้เห็นก็ตาม แต่เมื่อมีการใช้วิธีการทำอาหารด้วยการทอดแล้วก็ต้องบอกว่า มีความเป็นไปได้สูงที่จะทำให้คุณนั้นมีไขมันอย่างไม่รู้ตัวเลย ฉะนั้น ในที่นี้เราจึงขอแนะนำเมนูอาหารที่รีดไขมันได้อย่างดีเลยทีเดียว เมนูนั้น เรียกว่า แกงไตปลา

แกงไตปลา

แกงไตปลา เป็นเมนูที่มีความอร่อยด้วยเครื่องปรุงที่เป็นไตปลาที่มีการทำแบบเฉพาะของปักษ์ใต้ แต่เมื่อมีการทำเป็นเมนูแล้วก็ต้องบอกว่ามีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ใครๆได้ทานแล้วก็ต้องบอกว่าอร่อยมากๆแถมช่วยในเรื่องของโรคอ้วนได้อีกด้วย ซึ่งเมนูแกงไตปลานี้ มีความเค็ม ความเผ็ดที่มีความลงตัวกันอย่างมาก

แกงไตปลา เมนูอาหารปักษ์ใต้ที่มีรสชาติเผ็ดร้อน

แกงไตปลา

ความเผ็ดในเมนูแกงไตปลาปักษ์ใต้นั้นก็มาจากเครื่องแกงไตปลาที่มีความเป็นเอกลักษณ์ด้วยการใส่พริกสดเข้าไปในเครื่องแกงก็ยิ่งทำให้เครื่องแกงมีความอร่อยขึ้นไปอีก ส่วนความเค็มนั้นก็มาจากการหมักไตปลาอย่างดี

แกงไตปลา

และในปัจจุบันนั้นไตปลาคุณก็สามารถที่จะซื้อแบบเป็นขวดก็ได้ ซึ่งมีขายตามร้านค้าทั่วๆไปหรือว่าจะเป็นซุปเปอร์มาร์เก็ตก็มีขายเช่นเดียวกัน และยิ่งคุณทานแกงจำพวกไตปลาบ่อยแน่นอนว่าโรคอ้วนไม่มีทางที่จะถามหาคุณอย่างแน่นอน

และคุณทราบหรือไม่ว่าเมนูอาหารแกงไตปลานี้มีการใส่ผักไปด้วย อย่างเช่น ถั่วฝักยาว หรือแม้แต่หน่อไม้ก็มีการใส่เช่นเดียวกัน แต่ที่จะลืมใส่เลยไม่ได้ ก็คือ ปลาย่างที่จะเพิ่มความหอมและความอร่อยของแกงไตปลาปักษ์ใต้ได้อย่างดีที่สุด

ขอบคุณ sponsor ใจดีอย่าง ufa6666 ที่สนับสนุนในการลงบทความ