รับประทานผัก
อาหารเพื่อสุขภาพ เคล็ดลับการทำอาหาร

รับประทานผัก ในวัยเด็กเป็นเรื่องยากแต่วันนี้เรามีเคล็ดลับมาให้

เชื่อว่าคุณแม่หลาย ๆคนมักจะเจอกับปัญหาลูกไม่ รับประทานผัก กันเป็นส่วนมาก เนื่องจากผักส่วนใหญ่นั้นมีรสชาติที่เด็ก ๆไม่ชอบรับประทาน แต่ทั้งนี้ผักเป็นอาหารอย่างหนึ่งที่มีประโยชน์เป็นอย่างมาก เพราะช่วยเสริมสร้าง และบำรุงส่วนต่าง ๆในร่างกายได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว บทความเกี่ยวกับอาหารนี้จึงจะมาบอกเคล็ดลับง่าย ๆฝึกลูกให้ รับประทานผัก คุณแม่จะต้องทำอย่างไรบ้างตามบทความนี้ไปดูกันเลย

            ในช่วงอายุของเด็กที่เหมาะสมกับการฝึกให้เริ่มรับประทานผักมากที่สุดคือ ในช่วงอายุ 6 เดือน ซึ่งจะทำให้ลูกเกิดความเคยชิน และสามารถที่จะรับประทานผักได้ง่ายด้วยเคล็ดลับง่าย ๆฝึกลูกให้รับประทานผักโดยวิธีการนำผักมาทำเป็นซุปก่อน เพื่อให้ง่ายต่อการรับประทานของเด็กในช่วงอายุ 6 เดือน นอกจากนี้เด็กในช่วงอายุ 6 เดือนนั้นเป็นช่วงอายุที่ไม่เคยรับประทานอาหารอย่างอื่นนอกจากน้ำนมของคุณแม่ การรับประทานซุปผักจึงเป็นรสชาติที่แปลกใหม่ และสามารถทำให้เกิดความชื่นชอบได้นั่นเอง

รับประทานผัก

            อีกหนึ่งเคล็ดลับง่าย ๆสำหรับฝึกให้ลูกของคุณรับประทานผักในวัยตั้งแต่ 1 ปีขึ้นไป ให้คุณสังเกตว่าลูกของคุณนั้นชอบรับประทานอาหารเมนูใดเป็นพิเศษ ให้คุณนำผักชนิดต่าง ตกแต่งอาหารเมนูนั้น เพื่อเพิ่มสีสันให้น่ารับประทานมากยิ่งขึ้น และเป็นการดึงดูดความสนใจของลูกได้เป็นอย่างดีอีกด้วย โดยเมนูที่บทความเมนูอาหารนี้จะแนะนำก็คือ ให้นำผักชนิดต่าง ๆไปชุบแป้งทอดกรอบ ซึ่งเป็นเมนูอาหารที่เด็กส่วนใหญ่มักจะชื่นชอบเป็นพิเศษ

            การชวน และบอกประโยชน์ของผักให้ลูกทำความเข้าใจจะเป็นการฝึกให้ลูกรับประทานผักได้ดีกว่าวิธีการบังคับ ซึ่งในวัยเด็กมักจะมีการต่อต้านหากถูกบังคับให้ทำสิ่งใด ดังนั้นเคล็ดลับง่าย ๆที่คุณสามารถฝึกลูกของคุณให้รับประทานผักได้ควรจะใช้วิธีในการชวน และบอกประโยชน์ของผักชนิดต่าง ๆจะดีกว่า จะเป็นการทำให้เด็กเริ่มซึมซับ ทำความเข้าใจ และได้ความรู้ไปพร้อม ๆกันด้วย

รับประทานผัก

            เคล็ดลับง่าย ๆนี้จะเห็นผลได้เป็นอย่างดีหากคุณฝึกให้ลูกมีส่วนร่วมในการทำอาหาร ซึ่งอาจเริ่มจากการล้างผัก หั่นผักง่าย ๆ จะเป็นการกระตุ้นให้เด็กอยากรับประทานอาหารที่ตัวเองทำมากขึ้นได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างพัฒนาการอีกด้วย การฝึกลูกให้รับประทานผักนั้นไม่ใช่เรื่องยากเพียงแค่คุณต้องใช้เวลา และใช้วิธีการที่ถูกต้องลูก ๆของคุณก็จะสามารถรับประทานผักได้ตามที่ต้องการนั่นเอง