ผัดไทยประตูผี
ผัด

ผัดไทยประตูผี ดูสักครั้งหนึ่ง เพราะที่นี่เขาขึ้นชื่อในเรื่องของผัดไทยหรืออาหารประเภทเส้น ๆ

หากใครที่ชื่นชอบการกินผัดไทยเป็นชีวิตจิตใจ ก็ต้องไม่พลาดที่จะไปลอง ผัดไทยประตูผี ดูสักครั้งหนึ่ง เพราะที่นี่เขาขึ้นชื่อในเรื่องของผัดไทยหรือเมนูอาหารประเภทเส้น อีกทั้งยังมีเมนูผัดไทยมากถึง 8 ชนิดด้วย ให้เราได้ไปเลือกลองชิมกันดู ซึ่งทุกเมนูต่างก็ได้ความนิยมเป็นอย่างมาก และร้าน ผัดไทยประตูผี เองเขาก็ได้เอาใจสายบุญ โดยมีเมนูที่เป็นมังสวิรัติและเจ ขายตลอดทั้งปีอีกด้วย

ผัดไทยประตูผี

               ซึ่งร้านผัดไทยประตูผีนับว่าเป็นร้านที่มีชื่อมายาวนานพอสมควร และก็อยู่ใกล้กับวัดภูเขาทอง อีกทั้งยังได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก เหมือนเป็นร้านในดวงใจหากมาประเทศของพวกเราแล้ว พวกเขาก็ต้องพากันมาเช็คอินที่ผัดไทยประตูผีนี้กัน ซึ่งเดิมทีร้านนี้ ก่อตั้งโดย คุณทิพย์สมัย เดิมทีเป็นเพียงร้านข้างทางที่ตั้งโต๊ะเล็ก ๆ ไม่กี่ตัวเท่านั้น แต่ด้วยรสชาติและความสดใหม่ของร้านนี้ ทำให้กลายเป็นที่กล่าวขานกันไปทั่วเมืองกรุง จนทำให้ผู้คนต่างก็หลั่งไหลมาที่ร้านนี้แห่งนี้กัน อีกทั้งในปัจจุบันนี้ผู้คนต่างก็มาเข้าแถวรอนานนับชั่วโมงกันเหมือนเดิม 

และร้านผัดไทยเองในสมัยก่อนก็ตั้งอยู่ใกล้กับแยกสำราญราษฎ ซึ่งในยุคโบราณเขาจะเรียกสถานที่แห่งนี้ว่าประตูผี จึงได้ฉายานี้เรียกติดปากกันมาช้านานว่าผัดไทยประตูผีนั่นเอง ถึงแม้ชื่ออาจจะดูน่ากลัวเสียเหลือเกิน แต่ช่างแตกต่างกับรสชาติของอาหารร้านนี้มาก เพราะด้วยรสชาติที่มีความเป็นเอกลักษณ์ที่มีความอร่อยในทุกเมนู และอยากจะหาร้านอื่นมาเทียบได้ จึงทำให้ร้านนี้ก็ยังได้รับความนิยมตั้งแต่ยุคก่อนจนถึงปัจจุบัน

ผัดไทยประตูผี

นอกจากนี้ร้านผัดไทยประตูผีเขาก็ได้มีเมนูเด็ดอีกอย่างหนึ่งเหมือนกัน ถึงแม้มันจะไม่ใช้อาหารแต่เป็นเพียงน้ำผลไม้เท่านั้น อย่าง น้ำส้มคั้น ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กันเลย หรือถ้าใครมาทานผัดไทยที่นี่ และไม่ได้สั่งน้ำส้มของเขามาลองทานแล้วละก็ อาจจะมาไม่ถึงร้านนี้ก็เป็นได้ หรืออาจจะคุยกับคนอื่นไม่รู้เรื่องเลยก็มี เพราะน้ำส้มที่นี่เขาจะทำกันแบบสด ๆ อีกทั้งรสชาติของมันก็หวานจนชื่นใจเมื่อได้ทานทุกครั้งเลย