ไข่ลูกเขย
อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

ไข่ลูกเขย อาหารรสชาติอร่อยที่เด็กๆชอบทาน ทำทานเองได้ง่าย ๆ

ไข่ลูกเขย เมนูนี้เหมาะมากๆสำหรับ คนที่ไม่ชอบทานอาหารเผ็ด และชอบทานไข่อีกด้วย รวมทั้งเด็กๆก็ทานได้ ทั้งมีประโยชน์ และอิ่มอร่อยไปอีก การหาซื้อก็ไม่ยากเช่นกันนะคะ มีขายตามร้านที่ขายข้าวราดแกง ตามตลาดนัดเป็นต้น แถมราคาก็ถูกอีกด้วย ถุงละ20บาท มีไข่2ลูกผ่าแบ่งเป็นสี่ชิ้นนั่นเอง เรามาดูกันดีกว่า ว่าส่วนผสมของเมนูนี้มีอะไรบ้าง และที่บอกว่าทานง่าย มันจริงไหมตามมาเลยค่ะ ไข่ลูกเขย เมนูอาหารที่ทำที่บ้านได้สบายมาก>>

ไข่ลูกเขย

เป็นอีกเมนูที่เราทำทานเองที่บ้านได้สบายๆเลยค่ะ ขั้นตอนก็ไม่ยุ่งยากอะไร มีเพียงการต้มไข่ กำหนดจำนวนตามชอบเลยค่ะ อยากได้แบบสุกๆหรือแบบยางมะตูม ก็สามารถเลือกได้เช่นกันนะคะ ยิ่งบ้านของใครมีวัสดุในการทำแบบครบอยู่ตลอด คือนึกอยากทำตอนไหนก็ทำได้ยิ่งดีใหญ่เลยค่ะ ลองแบ่งเวลามาทำกันนะคะเพื่อนๆ ประหยัดด้วยอิ่มด้วยค่ะ

ไข่ลูกเขยมีส่วนประกอบอะไรบ้างนะ>>

ส่วนประกอบในการทำเมนูนี้นั้น คือไข่จำนวนตามที่เราเลือกได้เลยค่ะ น้ำตาล หอมเจียว มะขามเปียก พริกแห้งคั่วแล้ว ผักชีเอาไว้โรยหน้า แค่นึกก็น่าทานแล้วค่ะเพื่อนๆ ส่วนประกอบจะว่าไปมันก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไรเลย แถมอร่อยมากๆด้วย เมนูนี้เป็นอะไรที่ควรนำเสนอให้เลือกทานนะคะ

อาหารที่หาทานง่ายกับ ไข่ลูกเขย แสนอร่อย

ไข่ลูกเขย

อาหารทั่วๆไปที่หาทานกับเมนูนี้ คืออาจจะเป็นต้มต่างๆ เช่นต้มจืดเต้าหู้ ต้มจืดวุ้นเส้น เป็นต้น มันจะทำให้เวลาทานคล่องขึ้นไม่ฝืดคอ เหตุที่ต้องเป็นต้มจืด เพราะเหมาะกับคนที่ไม่ทานเผ็ด และเหมาะสำหรับเด็กๆด้วย หรือคนที่ชอบทานเผ็ดอาจจะทานกับต้มยำกุ้ง แกงส้มต่างๆก็ได้ ลองเลือกดูกันนะคะจัดว่าเด็ดกันเลยทีเดียว

สรุปได้ว่า เมนูนี้สามารถทำเองได้ง่ายๆ หรือจะซื้อตามร้านขายอาหาร ขายข้าวราดแกงก็ได้ค่ะ ส่วนอาหารที่จะทานคู่กับเมนูนี้ มีทั้งรสชาติจืด และเผ็ด เลือกได้ตามชอบ ยังไงก็ลองเลือกมาทานคู่กันนะคะ รับรองอร่อยสุดๆค่ะ