จุดสกัดลาว
อาหารไทย

จุดสกัดลาว ร้านอาหารสไตล์อีสานบ้านเราที่ตัวร้านอยู่ติดกับริมแม่น้ำที่มีลมพัดเย็น ๆ

สำหรับร้าน จุดสกัดลาว ถือว่าเป็นร้านในสไตล์อีสานที่ตัวร้านอยู่ติดกับริมแม่น้ำที่มีลมพัดเย็น ๆ จึงทำให้ลูกค้าที่แวะเวียนมาทานเมนูอาหารจะได้ดื่มด่ำไปกับอาหารสไตล์อีสานรสแซ่บกับได้รับชมกับบรรยากาศริมน้ำแบบชิล ๆ ในแบบที่ไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อน

จุดสกัดลาว

                   ร้าน จุดสกัดลาว จะตั้งอยู่แถวเขตสะพานสูงที่ซอยกาญจนาภิเษก 12 เข้ามาอีกเล็กน้อยก็จะถึงที่หมาย ซึ่งจริง ๆ แล้วร้านนี้มีหลายสาขาในกรุงเทพ อย่างเช่นที่จังหวัดสุโขทัย ก็มีร้านอาหารร้านนี้อยู่ด้วยเช่นกัน หากใครอยู่ต่างจังหวัดก็สามารถแซ่บกันอย่างนัว ๆ ได้

                   บรรยากาศภายในร้านจุดสกัดลาวก็จะมีศาลาขนาดเล็กตั้งเรียงรายกันเป็นแถวเป็นแนว ที่สามารถรองรับลูกค้าได้ประมาณ 20 คน โดยตัวศาลาจะอยู่ริมแม่น้ำที่จะทำให้ลูกค้าที่มารับประทานอาหารจะได้นั่งรับลมชิว ๆ กับดื่มด่ำไปกับอาหารอีสานรสแซ่บอีกด้วย

จุดสกัดลาว

                   เมนูแนะนำจุดสกัดลาวก็จะมีตำถาดทะเล ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับเครื่องเคียงอัดแน่น ไม่ว่าจะเป็น แหนม กุ้ง แคบหมู ไข่เค็ม หมูยอ ผักชนิดต่าง ๆ และขนมจีน รสชาติก็ออกเผ็ดนำและเปรี้ยวตาม เมื่อนำเข้าปากจะรู้สึกแซ่บสุด ๆ อีกเมนูคือ ตำแตงไข่ต้ม ที่มีการสับแตงในชิ้นแบบพอดีคำและจะมีรสชาติออกเผ็ดและจัดจ้าน จึงทำให้เมื่อรับประทานคู่กับไข่ต้มถือว่าเข้ากันอย่างลงตัว

                   นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่น ๆ ที่มีรสชาติแซ่บและเด็ดไม่แพ้กัน นั่นก็คือ ลาบเป็ด กุ้งเต้น ไก่ทอดเกลือ เนื้อทอด ปลาเผา ต้มยำตีนไก่ ต้มยำปลานิล ตำซั่วปูปลาร้า และส้มตำกุ้งสด ซึ่งแต่ละเมนูแค่เพียงได้ยินชื่อเมนูก็ชวนน้ำลายไหลแล้วล่ะค่ะ

จุดสกัดลาว

                   และที่สำคัญจุดเด่นของทางร้านจุดสกัดลาวก็คือจะมีการขายอาหารในราคาที่ย่อมเยาโดยเริ่มที่จานล่ะ 50 บาทเท่านั้น ซึ่งก็เป็นราคาตามมาตรฐานของอาหารอีสานทั่วไป แถมวัตถุดิบที่ทางร้านเลือกใช้ก็มีการคัดสรรวัตถุดิบที่สดสะอาดจึงทำให้อาหารที่ทำออกมามีรสชาติอร่อยและมีความปลอดภัยต่อตัวผู้บริโภคอีกด้วย