ร้านอาหารอินเดีย
อาหารต่างชาติ อาหารอินเดีย

ร้านอาหารอินเดีย ที่คุณควรจะไปลอง

อาหารอินเดีย เป็นอาหารที่มีอิทธิพลต่อประเทศไทย ซึ่งเราจะเห็นได้จากขนมที่ชื่อว่า โรตี เป็นเมนูที่หาทานได้ง่าย ซึ่งเราจะเห็นได้จากริมถนนที่มีคนขายโรตี และคนขายโรตีส่วนมากก็จะเป็นคนอินเดียที่มีพื้นฐานในการทำโรตีอยู่แล้ว คนไทยมีอยู่น้อยมากที่จะทำโรตีขาย แต่การทานโรตีแบบ street food นั้น บางครั้งก็อาจจะได้ทานอาหารอินเดียแบบไม่จุใจ เพราะถ้าอยากจะได้กินอาหารอินเดียอย่างจุใจสุดๆ คุณจะต้องไป ร้านอาหารอินเดีย ที่มีเมนูอาหารอินเดียอย่างหลากหลายให้คุณเลือก ดังนี้

ร้านอาหารอินเดีย
ที่มารูปภาพ

ร้าน Royal India ละแวกพาหุรัด ร้านอาหารอินเดีย ร้านนี้มีความเก่าแกอย่างมาก นั่นชี้ให้เห็นได้ว่าอาหารอินเดียที่ขายนั้น เป็นอาหารอินเดียอย่างแท้จริง เพราะไม่เช่นนั้นแล้ว ร้านอาหารอินเดช ร้านนี้คงอยู่ไม่ได้มาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นเมนูอาหารที่เป็นแกงถั่ว แกงเจ หรือว่าจะเป็นแกงไก่ที่มีกลิ่นหอมเครื่องเทศ ร้านอาหารอินเดียร้านนี้ก็มีพร้อมให้คุณได้ลิ้มลอง

ร้านอาหารอินเดีย
ที่มารูปภาพ : คลิก

ร้าน Saravanaa Bhavan ที่ละแวกสีลม เป็นร้านอาหารอินเดียร้านหนึ่งที่มีสาขาเยอะมาก จึงทำให้สะท้อนได้ว่าอาหารอินเดียของร้านนี้เป็นอาหารอินเดียที่ถูกปากคนต่างประเทศเป็นอย่างมาก ซึ่งรสชาติของอาหารนั้นก็จะเน้นเป็นอาหารของประเทศอินเดียที่อยู่ทางตอนใต้ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นพวกมังสวิรัติ เน้นจำพวกถั่ว ผัก และมีข้าวเป็นอาหารหลักในแต่ละมื้อของอาหารอินเดีย

โรตี
ที่มารูปภาพ : คลิก

ร้าน Woodlands Inn Indian Restaurant อยู่แถวๆเจริญกรุง เป็นร้านอาหารอินเดียที่มีความดั้งเดิมของชนพื้นเมืองเดิมในประเทศอินเดีย หรือที่เรียกว่าชาวทมิฬนั่นเอง เป็นร้านที่มีอาหารจำพวกแกงที่ทำจากแพะ หรือแม้แต่แกงไก่มาซาล่าที่เป็นแกงลักษณะพิเศษของอาหารอินเดียก็มีให้รับประทาน

ร้านอาหารอินเดียทั้งสามที่มีอยู่ในประเทศไทยนั้น นับว่าเป็นร้านอาหารอินเดียที่มีชื่อเสียง โดยที่ไม่ต้องพูดถึงเรื่องอาหารเลยว่ามีความอร่อยขนาดไหน คุณเท่านั้นที่จะต้องไปลองชิมดู

รีวิวร้านอาหารอินเดีย : คลิก

ติดตามข้อมูลอาหารต่าง ๆ ได้ที่ : https://many-menu.com