ลาบปลาช่อนทอด
อาหารไทย

ลาบปลาช่อนทอด อาหารกับแกล้มที่น่าทานที่สุด

ในการทานกับแกล้มคำนี้แน่นอนว่าคงหมายถึงผู้ที่นิยมทานแอลกอฮอล์อย่างแน่นอน ซึ่งเราก็มักจะเห็นจำพวกถั่วบ้างหรือจะเป็นอาหารอีสานก็มี เช่น ลาบ หรือข้าวเหนียวไก่ทอดก็มีน่ะ แต่คุณรู้หรือไม่ว่ายังมีกับแกล้มอื่นๆอีกที่ทานไปแล้วเรียกได้เลยว่ามีประโยชน์ต่อคนที่ทานอย่างแน่นอนและอาจจะทำให้ผู้ทานแอลกอฮอล์นั้นสร่างเมาได้เลยก็ว่าได้ด้วยรสชาติที่เผ็ดนั่นเอง เมนูนั้นก็คือ ลาบปลาช่อนทอด

ลาบปลาช่อนทอด

ลาบปลาช่อนทอด เป็นอาหารจำพวกแนวอีสาน จะอยู่ในหมู่ของอาหารที่มีซุปหน่อไม้ ส้มตำ ข้าวเหนียว ไก่ทอด หรือปลาย่างเป็นต้น ซึ่งปลาช่อนก็เป็นปลาชนิดหนึ่งที่นิยมมาทำเป็นอาหารจานเดียวบ้างหรือไม่ก็อาหารที่เป็นกับแกล้ม โดยเมนูลาบปลาช่อนนี้มีการทำที่ง่ายมากๆ

วิธีการทำปลาช่อนในเมนูลาบปลาช่อนทอด ง่ายเลย ขั้นแรกเพียงแค่เตรียมปลาช่อนไว้ด้วยการทำการเอาไส้ออกแล่เนื้อให้มีความสวยงามจากนั้นนำไปทอดในกระทะที่มีความร้อนของน้ำมันพอประมาณแล้ว เมื่อทอดเสร็จก็ยกพักไว้ จากนั้นก็ไปทำส่วนผสมของน้ำลาภ โดยเตรียมน้ำปลา น้ำมะนาว น้ำตาลทราย ข้าวคั่ว พริกป่นและทำการคลุกเคล้าผสมกันให้เรียบร้อย จากนั้น ก็นำน้ำลาภไปราดบนตัวปลาช่อนที่มีการทอดไว้แล้ว โดยในเมนูลาบปลาช่อนทอดนั้นคุณจะใส่ผักอื่นๆก็ได้ เช่น มะม่วงและแครอท แต่ในการใส่นั้นคุณก็ต้องทำการขูดเป็นฝอยๆเพื่อให้อาหารนั้นดูน่าทานและทานได้ง่าย

ลาบปลาช่อนทอด

จะเห็นได้ว่า ในการทำเมนูลาบปลาช่อนทอดเพื่อใช้นำมาทำเป็นกับแกล้มนั้นไม่มีวิธีที่ยุ่งยากเลย คุณก็สามารถที่จะทำทานเองที่บ้านได้ ยิ่งมีโรคระบาดด้วยก็ยิ่งต้องทำอาหารด้วยตนเอง
ที่มาของภาพจากเว็บไซต์

รับชมวิธีทำ ลาบปลาช่อนทอด ได้ที่ :คลิก

ติดตามเรื่องราวอาหารเพิ่มเติม : https://many-menu.com