ผัดสะตอพริกแกง
ผัด อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

ผัดสะตอพริกแกง ขึ้นชื่อว่าอาหารใต้ไม่ต้องพูดถึงรสชาติก็น่าจะรู้

วันนี้เราจะพาทุกท่านมาตะลุยเมนูอาหารใต้อย่าง ผัดสะตอพริกแกง ขึ้นชื่อว่าอาหารใต้ไม่ต้องพูดถึงรสชาติก็น่าจะรู้ ๆ กันว่าเครื่องแกงรสเด็ดเขามาเต็มแน่แม่จ๋า ยิ่งทำมาจากสะตอที่เรียกได้ว่า เป็นพืชผักขึ้นชื่อของภาคใต้ด้วยลักษณะสุดพิเศษมีเมล็ดกลม, สีเขียว แต่กลิ่นฉุน แม้กลิ่นจะไม่ค่อยโอเท่าไหร่แต่มาทำอาหารนี่เรื่องความอร่อยต้องให้เขาแหละ อย่ารอช้า มาดูสูตรการทำกันเลย

ผัดสะตอพริกแกง

สูตรการทำ ผัดสะตอพริกแกง เมนูผัดสะตอพริกแกง ถ้าอยากได้รสชาติความเป็นใต้บบแท้ ๆ แนะนำให้ใช้พริกแกงใต้ ก็จะเป็นเครื่องแกงนี่แหละแต่เขาเพิ่มเครื่องเทศเข้าไปด้วยสมุนไพรต่าง ๆ และมีรสชาติที่เผ็ดมาก ซื่งส่วนประกอบต่าง ๆ มีดังนี้ สะตอ 3 ช้อนโต้ะ กุ้งสด 10 ตัว พริกแกงใต้ 1 ช้อนโต้ะ น้ำตาลปี๊บ 1 ช้อนโต้ะ น้ำปลา 1 ช้อนโต้ะ น้ำมันพืชสำหรับผัด

ผัดสะตอพริกแกง

วิธีทำผัดสะตอพริกแกงสามารถทำได้ตามนี้เลย ตั้งกระทะในเตา เปิดไฟรอจนน้ำมันให้ร้อน นำกุ้งลงในกระทะผัดให้สุก ใส่พริกแกงใต้ตามลงไปผัดกับกุ้งให้สุก ปรุงรสชาติให้กลมกล่อมด้วยน้ำตาลและน้ำปลา มาถึงพระเอกของเราแล้วใส่สะตอลงไปผัดกับส่วนผสมอื่น ๆ ก่อนหน้านี้ เติมน้ำลงไป แต่ใส่แค่นิดเดียวพอจ้า ผัดต่อให้สะตอสุก เสิร์ฟใส่จานพร้อมรับประทานกับข้าวสวย อร่อยเหาะโดนใจแน่นอน

ผัดสะตอพริกแกง

เคล็ดไม่ลับฉบับอร่อยผัดสะตอพริกแกงอยากให้เมนูผัดสะตอพริกแกง อร่อยรสเลิศ ต้องไม่ผัดสะตอนานเกินไป หากผัดนานจนเกินไปจะทำให้สะตอของเรานั้นมีลักษณะที่นุ่ม ซึ่งสตอที่กำลังอร่อยพอดีควรเป็นสตอที่มีความกรุบกรอบ เราจะต้องเช็คระหว่างผัดเมื่อได้ที่แล้วก็ให้รีบเอาออก

เพียงเท่านี้เราก็ได้เมนูเด็ดที่อร่อยมากกว่าเดิม ซึ่งเมนูนี้ทำไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะ สำหรับใครที่ทำเมนูรับประทานที่บ้านแล้วเบื่อเมนูเดิม ๆผัดสะตอพริกแกงที่เราแนะนำน่าจะเป็นอีกเมนูที่สร้างความอร่อยได้เป็นอย่างดี ยังไงลองทำกันดูนะ