ไอศครีม
อาหารอื่นๆ

ไอศครีม หลากรสชาติกับสเวนเซ่น และเมนูในช่วงนี้ (6 ตุลาคม 2563)

ไม่มีใครเคยคิดว่าเจ้าก้อนเย็น ๆ สามารถจะเป็นของเมนูอาหารหวานที่แสนอร่อยได้ ยิ่งเขตร้อนอย่างเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยแล้ว ใกล้เส้นศูนย์สูตร ยิ่งไม่น่าเป็นไปได้ แต่ทุกอย่างก็เกิดขึ้นแล้ว เมื่อไม่กี่สิบปีที่ผ่านมา น้ำแข็งได้เข้ามาถึงกรุงสยาม ทุกคนได้รู้จักการปั้นน้ำเป็นตัว ได้รู้จักการใช้น้ำแข็ง หลังจากนั้นก็มีการนำเข้า ไอศครีม เข้ามา

               ไอศครีมเป็นของหวานที่ทั้งเด็กเล็ก ๆ และผู้ใหญ่หลายคนชื่นชอบ อาจเป็นเพราะเมืองไทย เป็นเขตเมืองร้อน เมื่อทานอะไรเย็น ๆ ลงไปแล้วก็ทำให้รู้สึกชื่นใจ ดับกระหายได้เป็นอย่างมาก การทำ ไอศครีม ในสมัยก่อนคาดเดาว่า เป็นกการนำนมวัว หรือนมแพะ ในเขตหนาวจัดทิ้งไว้ข้ามคืนในหน้าหนาว จนแข็งเป็นน้ำแข็ง รุ่งเช้าจึงนำมาทาน และก็มีการปรุงแต่งรสชาติต่าง ๆ ทั้งใส่น้ำผึ้ง น้ำผลไม้ ฯลฯ จยกลายเป็นของหวานโอชารส ที่มีชื่อเรื่องกันว่าไอศครีม

เมนูไอศครีมสเวนเซ่น

ไอศครีม

               ในเมืองไทยมีร้านไอศครีมชื่อดังที่เข้ามาเปิดเป็นร้านแฟรนไชส์มากมาย (ร้านแฟรนไชส์ คือร้านที่ดำเนินธุรกิจโดยรับกรรมสิทธิ์ที่สามารถขายได้ในชื่อของร้านที่ได้รับกรรมสิทธิ์มาเลย) และร้านไอศครีม ที่มีชื่อและคนไทยนิยมชมชอบมามากกว่า 10 ปี นั่นก็คือ “สเวนเซ่น” ซึ่งสเวนเซ่นมีจุดเด่นที่เรื่อง 1.รสชาติของไอศครีม ที่มีมากกว่าหลายรส

ทั้งเข้มข้น หวานละมุน รสธรรมชาติดั้งเดิม หรือแม้แต่ low fat ทานแล้วไม่อ้วน 2.พนักงานที่หน้าตาจิ้มลิ้มน่ารัก ต้องยอมรับเลยว่าทั้งผู้หญิง และผู้ชาย พนักงานร้านไอศครีมสเวนเซ่นนั้นค่อนข้างจะมีบุคลิกน่ารักใส ๆ เมื่อทานไอศครีมไปมองพนักงานไปช่างแช่มชื่นหัวใจเหลือเกิน 3.การบริการของพนักงานร้านนี้ มักจะยิ้มหวานตลอดเวลา เติมน้ำเปล่าให้ตลอด ทวนรายการไอศครีม เพื่อป้องกันการผิดพลาดเสมอ เรียกได้ว่าได้ใจกันไปเต็ม ๆ

เมนูไอศครีมสเวนเซ่นธีมยูนิคอร์น

ไอศครีม

               ช่วงนี้ร้านไอศครีมสเวนเซ่นออกธีมมาใหม่ รสชาติหวาน ๆ น่ารัก เหมาะสำหรับเจ้าหญิงตัวน้อย ๆ ที่ชอบทานไอศครีมอย่างธีมยูนิคอร์น (ม้ามีเขา) และเมอร์เมด (นางเงือก) ซึ่งสีจะออกหวาน ๆ สีฟ้าและสีชมพูแล้ว รสชาติยังออกในแนวแคนดี้อีกด้วย

รับรองได้เลยว่าเจ้าหญิงตัวน้อย ๆ ของแต่ละบ้านต้องติดอกติดใจ เมื่อถึงวันเสาร์ วันอาทิตย์ที คงจะต้องร้องขอคุณพ่อ คุณแม่ ผู้ปกครองร่ำร้องที่จะทานไอศครีมที่ร้านสเวนเซ่นเป็นแน่แท้ เพราะรสชาติที่แสนอร่อย และธีมที่แสนหวานเหมือนโลกในจินตนาการ