ข้าวหมูแดง
อาหารอื่นๆ เคล็ดลับการทำอาหาร

ข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ ร้านธานี ย่านอารีย์ ที่ต้องไปลองทานกันสักครั้ง

ย่านอารีย์เป็นย่านที่มีร้านอาหารมากมายเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นร้านเมนูอาหารจานเดียว ข้าวราดแกง ก๋วยเตี๋ยว หรือขนม และร้านที่ยืนหนึ่งมาโดยตลอดเรื่อง ข้าวหมูแดง หมูกรอบต้องไว้ใจร้านแห่งนี้ เพราะต้องแต่เปิดร้าน จนถึงร้านปิด บอกได้เลยว่าไม่เคยว่างเว้นจากออร์เดอร์จองลูกค้า ถึงแม้ของจะหมด แต่ลูกค้าก็ไม่สร่างซา บางทีลูกค้า แน่นอนร้านนี้เป็นที่รู้จักของผู้ใหญ่หลาย ๆ ท่าน และเด็กที่โตมากับย่านนี้ “ร้านธานี”

               ร้านธานีเป็นร้านที่ไม่มีสาขา และขายดีเป็นอย่างมาก เชื่อว่า หลาย ๆ คนที่ชื่นชอบในเรื่องของข้าวหมูกรอบ ข้าวหมูแดง แล้ว ร้านธานีนี้ตอบโจทย์แน่นอน และด้วยปริมาณ กับคุณภาพที่คับแก้วของร้านธานี ทำให้ร้านธานีย์อยู่มานานมากกว่า 30 ปี และเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าย่านอารีย์ และลูกค้าอีกหลายที่ที่ตื่นแต่เช้าเพื่อจะมาซื้อข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ ของร้านธานี

ข้าวหมูแดง

               เริ่มต้นกับข้าวหมูกรอบ ร้านธานีทำหมูกรอบ ได้กรอบมาก อร่อยแล้วคิดว่าเนี่ยแหล่ะคือหมูกรอบในตำนานอีก 1 ร้าน เพราะ ข้าวหมูกรอบของร้านธานีนั้น เป็นการทำหมูกรอบแบบเดิม ๆ แบบต้นตำรับ หนังของหมูกรอบ กรอบมาก และฟูมาก

ส่วนชั่นไขมันของหมูกรอบที่ร้านธานีนำมาทำเป็นข้าวหมูกรอบนั้น มั่นใจได้เลยว่าชั้นไขมันไม่เยอะจนเลี่ยน และต้องย้ำความอร่อยของหมูกรอบอีกครั้งว่า กรอบมาก ส่วนชิ้นหมูกรอบที่มาพร้อมกับข้าวนั้น ร้านธานียังให้มาเยอะ และเต็มปากเต็มคำใสก

ข้าวหมูแดง

               ส่วนที่ 2 คือข้าวหมูแดงซึ่งทางร้านธานีก็ทำได้แบบไร้ข้อกังขา เพราะหมูแดงที่ทางร้านธานีเลือกมานั้น เป็นเนื้อหมูที่มีมันแทรกเล็กน้อน เป็นหมูเนื้อสันที่ทำการปรุงรส ทำเป็นหมูแดง แล้วเครื่องที่ทำหมูแดงนั้น ก็เป็นสูตรโบราณเช่นเดียวกับหมูกรอบ

ถ้าใครที่ต้องการทานข้าวหมูแดงแบบโบราณให้ได้อรรถรส คงต้องบอกให้แวะมาชิม มาทานที่ร้านธานีของดังย่านอารีย์ แล้วคุณจะรู้ว่า ข้าวหมูแดง และข้าวหมูกรอบ ที่อร่อยตามแบบฉบับโบราณ และให้ความอิ่มที่สมราคาคงจะไม่ต้องไปค้นร้านที่ไหนอีกแล้ว ไปได้เลยที่ร้านธานี เท่านั้น

ข้าวหมูแดง

               ส่วนน้ำราดของข้าวหมูแดงข้าวหมูกรอบของร้านธานี นั้นไม่ได้เหลวเหมือนกับน้ำราดหมูแดง หมูกรอบเหมือนร้านทั่วไป เสิร์ฟพร้อมกับไข่ต้มยางมะตูม ซึ่งใช้ไข่เป็ด กลับมาถึงเรื่องน้ำราดอีกครั้งเพราะติดใจน้ำราดของร้านธานีนี้จริง ๆ เพราะน้ำราดมีความข้น

มีกลิ่นหอมของงาขาว และเครื่องเทศ เมื่อมาประกอบร่างลงจาน พร้อมกับข้าว หมูแดง หมูกรอบ กุนเชียง และไข่ต้มยางมะตูม ราดน้ำราด และมีน้ำจิ้ม ทานพร้อมน้ำซุป ทานกับแตงกวาสด และต้นหอมสด บอกได้เลยว่าอร่อยเหาะ ต้องมาทานให้ได้กับร้านธานี ย่านอารีย์